Chuyên mục
Choáng ngợp khoang chứa bom khổng lồ của máy bay Mỹ giá nửa tỷ USD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Choáng ngợp khoang chứa bom khổng lồ của máy bay Mỹ giá nửa tỷ USD

Thứ ba 10/09/2019 09:03 GMT + 7
Máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ có khả năng mang bom vượt trội với việc mang được tới 34 tấn bom, tên lửa trong khoang chứa dưới bụng của mình.


Bắt đầu được phục vụ Không quân Mỹ từ cuối năm 1974, tới nay các máy bay ném bom B-1B Lancer đã phục vụ được gần 45 năm và là loại máy bay cánh cụp cánh xoè duy nhất hiện còn phục vụ với số lượng lớn trong biên chế không quân nước này. Nguồn ảnh: BI.


Có giá lên tới 415 triệu USD tương đương với gần nửa tỷ USD cho mỗi chiếc, đây được coi là một trong những loại máy bay ném bom đắt đỏ nhất hiện nay và những gì B-1B Lancer mang lại cho Không quân Mỹ thực sự rất "đáng đồng tiền". Nguồn ảnh: BI.


Máy bay ném bom B-1B Lancer có thiết kế cực kỳ đặc biệt với cánh cụp cánh xoè và bốn động cơ phản lực cho phép nó bay được với tốc độ tối đa Mach 1.25 ở độ cao 12.000 mét so với mực nước biển. Nguồn ảnh: BI.


Kèm theo đó là khả năng mang vũ khí cực kỳ kinh hoàng với 6 giá treo bên dưới bụng máy bay mang theo được tối đa 23 tấn vũ khí và ba giá treo trọng bụng máy bay mang theo được tối đa 34 tấn vũ khí. Nguồn ảnh: BI.


Tổng cộng các máy bay ném bom loại này mang theo được lượng vũ khí lên tới 57 tấn các loại - phù hợp với mọi loại mục tiêu và mọi loại nhiệm vụ. Nguồn ảnh: BI.


Khi bay hành trình, việc mang theo tối đa 34 tấn bom trong khoang bụng sẽ khiến kiểu dáng khí động lực học của máy bay không bị thay đổi, giúp nó bay được nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và cơ động hơn. Nguồn ảnh: BI.


Trong khi đó, giá treo ngoài máy bay thường chỉ được sử dụng để treo bình nhiên liệu phụ với số lượng tối đa 6 bình, cung cấp thêm cho máy bay B-1B Lancer thêm 5538 gallon tương đương với gần 21.000 lít nhiên liệu. Nguồn ảnh: BI.


Ngoài ra, 6 giá treo bên ngoài máy bay cũng có khả năng tương thích với một vài loại bom đặc biệt trong đó bao gồm các loại vũ khí nguyên tử như AGM-86B hoặc B-61. Nguồn ảnh: BI.


Quá trình lắp ráp toàn bộ 57 tấn vũ khí và trang thiết bị lên chiếc B-1B Lancer này cũng là điều không hề đơn giản, các kỹ sư vũ khí hàng không của Mỹ sẽ phải mất nhiều giờ để có thể chất đầy vũ khí lên chiếc máy bay ném bom "hàng khủng" này. Nguồn ảnh: BI.


Trên thực tế, B-1A Lancer mới là phiên bản đầu tiên của máy bay ném bom này, tuy nhiên phiên bản này chỉ được sản xuất vỏn vẹn 4 chiếc. Trong khi đó phiên bản phổ biến nhất là B-1B Lancer được sản xuất tới 100 chiếc. Nguồn ảnh: BI.


Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.