Chuyên mục
Cận cảnh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh "xe tăng bay" T-80 của Nga khai hỏa "đạn" đặc biệt

Thứ hai 15/04/2019 11:46 GMT + 7
Vũ khí được mệnh danh là "xe tăng bay" của Nga T-80 đã bắn một viên “đạn” được làm từ gỗ tròn. 

Cận cảnh xe tăng bay T-80 của Nga khai hỏa "đạn" đặc biệt

Xe tăng T-80 bắn ra đạn bằng gỗ (Ảnh: Zvezda)

Xe tăng T-80 của Nga, nổi tiếng với động cơ chạy bằng tua-bin khí, đã xuất hiện trong một đoạn video cho thấy nó bắn ra một loại "đạn" khác thường. Trong đoạn video do kênh truyền hình Zvezda sản xuất và đăng tải, các quân nhân đặt một khối gỗ tròn vào trong nòng súng của xe tăng, sau đó đổ nước vào tháp pháo trước khi bắn ra viên “đạn” đặc biệt.

Đội ngũ sản xuất chương trình đã gọt khối gỗ và đặt nó vào nòng súng. Sau khi bắn ra, khối gỗ dường như đã nổ tung.

Đoạn video đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng internet. Họ gọi T-80 là “vũ khí bắn gỗ” và nói đùa về phương thức chiến đấu khác biệt của Nga.

Một số người dùng nhắc lại một giai thoại của quân đội Liên Xô cũ khi một xe tăng đã bắn một ổ bánh mì và xe tăng “đối thủ” trong các cuộc tập trận quân sự.

Trên thực tế, theo Sputnik, đoạn video này có ý nghĩa nhiều hơn là một màn trình diễn. Quy trình này là một bài thử nghiệm bắt buộc được thực hiện sau khi súng xe tăng được sửa chữa. Nó cho phép các kỹ sư phát hiện ra các lỗi kỹ thuật trước khi lắp đạn thật vào do việc khai hỏa gặp trục trặc có thể gây nên hậu quả thảm khốc.

Nước được đổ vào trong súng nhằm giúp viên “đạn” gỗ không bị bắt lửa khi bay ra khỏi nòng. Đoạn video cho thấy súng trên T-80 dường như đã hoạt động hiệu quả.

T-80 là xe tăng chiến đấu chủ lực được sản xuất tại Liên Xô và được đưa vào tác chiến năm 1976. Nó được mệnh danh là xe tăng bay vì tính cơ động cao và có thể đạt tốc độ 70 km/h. Nó sở hữu động cơ GTD-1250 với công suất hơn 1.200 mã lực. 

Đức Hoàng (Theo Sputnik)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.