Chuyên mục
Cận cảnh hộ vệ hạm “Anh hùng nước Nga” chuẩn bị hạ thuỷ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh hộ vệ hạm “Anh hùng nước Nga” chuẩn bị hạ thuỷ

Thứ bảy 14/09/2019 08:53 GMT + 7
Hộ vệ hạm mang tên Anh hùng nước Nga Aldar Tsydenzhapov vừa được đưa ra khỏi nhà máy đóng tàu và chuẩn bị được hạ thuỷ. Đây là chiếc hộ vệ hạm thứ 9 được Nga đóng theo lớp Steregushchy.

Hộ vệ hạm lớp Steregushchy hay Đề án 20380 thứ 9 vừa được Hải quân Nga đưa ra khỏi nhà máy đóng tàu, chuẩn bị được cho hạ thuỷ mang tên Anh hùng Liên Bang Nga Aldar Tsydenzhapov. Nguồn ảnh: Livejournal.

Aldar Tsydenzhapov là thuỷ thủ duy nhất của Nga thiệt mạng trong vụ hoả hoạn trên khu trục hạm Bystry thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga hồi năm 2010. Nguồn ảnh: Livejournal.

Khi xảy ra vụ hoả hoạn, Aldar Tsydenzhapov đã dũng cảm xông vào đám cháy tham gia công tác dập lửa. Nỗ lực quên mình của Aldar Tsydenzhapov đã khiến chính bản thân anh bị ngạt khói và qua đời sau đó không lâu. Nguồn ảnh: Livejournal.

Là một quân nhân nhập ngũ theo diện nghĩa vụ quân sự, Aldar Tsydenzhapov còn rất trẻ và khi qua đời, anh mới chỉ 19 tuổi. Hành động quả cảm của Aldar đã là nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên trẻ cũng như quân nhân trong quân đội Nga. Nguồn ảnh: Livejournal.

Với sự quả cảm và nỗ lực của mình, Aldar Tsydenzhapov đã được phong tặng danh hiệu Anh Hùng Liên Bang Nga và tên của anh đã được đặt cho Hộ vệ hạm Steregushchy thứ chín như một cách Hải quân Nga tưởng nhớ người anh hùng này. Nguồn ảnh: Livejournal.

Trong buổi lễ vừa diễn ra cách đây ít ngày tại nhà máy đóng tàu Amur, gia đình của Aldar Tsydenzhapov cũng được mời tới tham dự và được chứng kiến hộ vệ hạm mang tên con trai mình được đưa ra cảng cạn, sẵn sàng hạ thuỷ. Nguồn ảnh: Livejournal.

Hộ vệ hạm Aldar Tsydenzhapov được đóng theo lớp Đề án 20380 có độ giãn nước tối đa 2200 tấn, chiều dài tàu 104,5 mét, lườn rộng 11,6 mét và có mớm nước tối đa 3,7 mét. Nguồn ảnh: Livejournal.

Tàu được trang bị động cơ diesel với hai trục dẫn động cung cấp tổng cộng 23.664 sức ngựa giúp tàu di chuyển được với tốc độ tối đa lên tới 27 hải lý giờ tương đương 50 km/h. Nguồn ảnh: Livejournal.

Tàu có thuỷ thủ đoàn biên chế đầy đủ 90 người bao gồm cả thuỷ thủ đoàn với sĩ quan chỉ huy kèm theo đó là khả năng hoạt động trên biển liên tục trong vòng 15 ngày trước khi cần phải nhận tiếp tế nhu yếu phẩm. Nguồn ảnh: Livejournal.


Tàu được vũ trang với hải pháo 100mm hoặc 130mm tuỳ từng tàu, một tổ hợp pháo cao tốc Kashtan, 2x4 ống phóng tên lửa Kh-35, 12 giếng phóng tên lửa thẳng đứng, 2 pháo cao tốc AK-630 và 2x4 ống ngư lôi cỡ 330mm. Nguồn ảnh: Livejournal.


Hiện tại, sáu chiếc hộ vệ hạm lớp Steregushchy đã được gia nhập biên chế Hải quân Nga, bốn chiếc khác hiện đang được đóng mới và một chiếc khác đã được hạ thuỷ. Nguồn ảnh: Livejournal.


Theo dự kiến, Hải quân Nga sẽ đóng mới tổng cộng 24 hộ vệ hạm lớp này trong tương lai. Nguồn ảnh: Livejournal.

Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.