Chuyên mục
Các chuyên gia Nga chỉ ra sự nhầm lẫn khi so sánh Su-57 và F-35
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các chuyên gia Nga chỉ ra sự nhầm lẫn khi so sánh Su-57 và F-35

Thứ sáu 19/07/2019 02:54 GMT + 7
Khi thực hiện so sánh những khả năng của vũ khí Nga với các sản phẩm tương tự của nước ngoài, thường có thể thấy những nhầm lẫn điển hình của các phương tiện truyền thông.

Khi thực hiện so sánh những khả năng của vũ khí Nga với các sản phẩm tương tự của nước ngoài, thường có thể thấy những nhầm lẫn điển hình của các phương tiện truyền thông. Đó là ý kiến trong khuôn khổ chương trình phát thanh “Từ 3 đến 5” trên kênh Vesti FM (Nga) của chuyên gia quân sự Nga Mikhail Khodarenok chia sẻ với biên tập viên Evgeny Santanovsky.

Ảnh: 21stcenturywire.com.

Để lấy ví dụ, chuyên gia này đã chỉ ra sự nhầm lẫn khi so sánh Su-57 và F-35 mà thường thấy trên các phương tiện truyền thông. Ông Khodarenok chia sẻ về định nghĩa thiếu chính xác “loạt đầu tiên”, mà ông thấy xuất trên các bài viết.

Ngoài ra, ông cũng quan tâm tới sự khẳng định cho rằng Su-57 kém cạnh so với F-35 Lightning về các chỉ số tàng hình. “Các bạn kiểm tra cái này ở đâu? Tại thao trường nào? Những chỉ số nào được đánh giá? Các chỉ số nào chính xác?”, chuyên gia quân sự Nga nói.

Ngoài ra, ông Satanovsky còn chỉ ra rằng, trong những trường hợp tương tự, người ta hay “đổ lỗi” cho “các tuyên bố của đơn vị nghiên cứu chế tạo”. “Nhưng các đơn vị nghiên cứu chế tạo lại im lặng về vấn đề này”, ông Khodarenok giải thích khi nêu rõ rằng “một từ không cẩn trọng của đơn vị nghiên cứu, kỹ sư thiết kế và một người, mà nắm được một lượng thông tin, kiến thức nào đó” có thể dẫn tới “những sự bất lợi lớn”, bởi vì các thông tin tương tự chứa đựng bí mật quân sự.

Ông Satanovsky tuyến bố rằng, những so sánh như thế về khả năng chiến đấu của Su-57 và F-35 là “điều nhảm nhí”. Chuyên gia Khodarenok cũng đồng tình với điều này và lấy tầm hoạt động của hai chiếc máy bay mang ra so sánh làm ví dụ. “Tầm bay – đó là thứ mà khá mang tính tương đối.

Thứ nhất, đó là khoảng cách bay giữa hai điểm nào đó hay là tầm bay không mang theo vũ khí? Giá trị mang ý nghĩa quan trọng, lấy ví dụ, đó là tầm bay khi nó mang theo đầy đủ vũ khí chiến đấu”, chuyên gia này giải thích. Khi tóm tắt lại, họ cũng lưu ý rằng ý nghĩa cũng quan trọng - đó là bán kính triển khai chiến đấu của chiếc máy bay, tuy nhiên tính năng này thông thường cũng không được các đơn vị thiết kế chế tạo công bố.

Theo newinform
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.