Chuyên mục
BrahMos-2, vũ khí siêu thanh trong mơ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

BrahMos-2, vũ khí siêu thanh trong mơ

Thứ sáu 22/02/2019 03:35 GMT + 7
BrahMos-2 là chiến thắng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga trong lịch sử hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Ấn Độ.

Chuyên gia quân sự, nhà nghiên cứu cao cấp của Trung tâm an ninh thuộc IMEMO (Viện Kinh tế Thế giới và quan hệ Quốc tế), ông Peter Topychkanov trong cuộc phỏng vấn trên tờ Rueconomics cho biết, BrahMos-2 là chiến thắng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga trong bối cảnh ngày nay.

BrahMos-2 là chiến thắng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Giám đốc bộ phận công nghệ thông tin của công ty BrahMos, Praveen Pathak cho biết, tại cuộc triển lãm vũ khí quốc tế Aero India 2019 nguyên mẫu BrahMos-NG là lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng. Sự mới lạ ở sản phẩm của các kỹ sư Nga- Ấn Độ là được lắp đặt trên các máy bay tiêm kích hạng nhẹ. Theo Pathak, có thể tạo ra phiên bản chính thức trong 3 đến 5 năm tới.

Đồng thời đại diện của công ty Ấn Độ nói thêm rằng, Nga và Ấn Độ sẽ cùng phát triển loại tên lửa siêu thanh phóng từ trên không BrahMos-2. Các cuộc thử nghiệm có kế hoạch thực hiện vào năm 2024.

Tờ Rueconomics lưu ý rằng, nhờ sự hợp tác hiệu quả với Nga, Ấn Độ gần đây có sự xuất hiện nhiều các tên lửa mới. Công việc chung của Nga và Ấn Độ trong dự án BrahMos đã diễn ra được 20 năm và dưới nhiều hình thức khác nhau. Truyền thống hợp tác kỹ thuật quân sự của hai nước là một trong những định hướng chính cho ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Dự án tên lửa của hai nước đã cho phép hiện thực hóa một số loại vũ khí hàng không, cũng như tạo ra một nền tảng công nghệ để thiết kế BrahMos-2 siêu âm dựa trên nền tảng của tên lửa P-800 “Oniks” của Liên Xô.

Sự tham gia tích cực của Moscow trong việc chế tạo tên lửa với Ấn Độ có thể được giải thích bởi Ấn Độ hiện không còn xác định 90% kho vũ khí của mình phải có xuất xứ từ Nga. Thực tế trong bối cảnh thị trường vũ khí toàn cầu Ấn Độ có ngân sách mua sắm lớn nhất, điều này đã buộc Nga phải cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ của mình.

Peter Topychkanov trong một cuộc phỏng vấn với Rueconomics đã nói rằng, “BrahMos” là một dự án chiến thắng trong lịch sử hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Ấn Độ.

Theo chuyên gia này, điều quan trọng là phải đánh giá không chỉ kết quả đã đạt được mà còn cả triển vọng của chúng. Nga và Ấn Độ sẽ tạo ra đạn và tên lửa siêu thanh với phạm vi lớn hơn cũng như tốc độ lớn hơn.

Chuyên gia quân sự của Trung tâm an ninh thuộc IMEMO nhấn mạnh rằng, công việc hợp tác phát triển phải được diễn ra theo kế hoạch. Việc chế tạo vũ khí tinh vi như vậy không bao giờ diễn ra trong thời gian ngắn. Topychkanov tin tưởng rằng, sự phát triển hợp tác hơn nữa giữa hai nước sẽ phụ thuộc vào việc rõ ràng của hai bên trong các vấn đề chuyển giao công nghệ.

Brahmos-2 là một tên lửa siêu thanh đa nền tảng, do Nga và Ấn Độ cùng phát triển. Theo các phương tiện truyền thông, loại tên lửa này có thể phát triển tốc độ đến 5-7 Mach và ngay cả các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại của đối thủ sẽ rất khó khăn để bắt được chúng. Theo kế hoạch, tên lửa được thiết kế cho các bệ phóng trên đất liền, trên biển, trên không và trên tàu ngầm.

 Phạm Mạnh
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.