Chuyên mục
Ba công nghệ quân sự Nga sẽ không bao giờ bán
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ba công nghệ quân sự Nga sẽ không bao giờ bán

Thứ bảy 29/09/2018 16:43 GMT + 7
Nga đã và đang trở thành quốc gia xuất khẩu vũ khí, trang bị quân sự hàng đầu thế giới nhưng họ không bán tất cả công nghệ của mình.

Như đã biết, trong khoảng một thập kỷ gần đây Nga giành được nhiều thành công lớn trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, vũ khí, trang bị quân sự thế hệ mới của Nga lần lượt xuất hiện và được đánh giá rất cao. Chính vì vậy, chúng được nhiều quốc gia trên thế giới đặt hàng và dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Công nghệ tàu ngầm của Nga đứng đầu thế giới.

Hiện nay Nga là một trong những nước xuất khẩu vũ khí, trang thiết bị quân sự lớn nhất thế giới và tiếp tục tăng lên. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, việc vũ khí, trang bị quân sự Nga trở nên phổ biến và được nhiều nước ưa chuộng, điều này đồng nghĩa với việc Moscow đã tiết lộ công nghệ của họ.

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác. Những loại vũ khí, trang bị quân sự được Nga bán cho các quốc gia trên thế giới đều thuộc thế hệ cũ. Tất nhiên những loại trang thiết bị này vẫn được đánh giá rất cao, nhưng được Nga bán đi vì tốc độ phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng của họ rất nhanh và họ đã có những nghiên cứu mới hơn.

Mới đây hãng tin Jinri Toutiao của Trung Quốc tuyên bố rằng, Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho các nước đồng minh nhưng có 3 công nghệ mà chắc chắn Nga sẽ không bao giờ bán cho bất kỳ một ai, bao gồm cả các nước đồng minh, ngay cả khi họ đã nâng cấp thành nhiều phiên bản khác nhau.

Thứ nhất, một trong những công nghệ, thậm chí đã lỗi thời mà Nga không bao giờ bán đó là công nghệ sản xuất tàu ngầm hạt nhân. Nhớ lại rằng, thời Xô Viết, họ không có đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Đặc biệt là công nghệ liên quan đến tiếng ồn phát ra từ các tàu ngầm Nga. Các tàu ngầm của Nga, ví dụ tàu ngầm lớp Borey chỉ phát ra tiếng ồn bằng 108 dB, thấp hơn bất kỳ công nghệ của các cường quốc quân sự khác. Chính vì vậy các tàu ngầm Nga thường được gọi là “hố đen đại dương”.

Thứ 2, đó là công nghệ về tổ hợp tên lửa thế hệ mới Sarmat. Đây là loại tên lửa nặng nhất thế giới với sức mạnh khủng khiếp và có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ và tiêu diệt mục tiêu ở bất kỳ vị trí nào trên trái đất.

Công nghệ thứ ba mà Nga không bao giờ bán đó chính là công nghệ sản xuất động cơ máy bay. Trong lĩnh vực này từ thời Xô Viết và hiện nay Nga luôn là nước tiên phong và đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực này. Vì vậy các thiết bị bay của Nga thường được đánh giá cao hơn của Mỹ và các nước khác.

Ngoài 3 công nghệ nói trên, hiện nay Nga cũng đã và đang tiếp tục phát triển các loại vũ khí, trang bị quân sự mới khiến nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ thèm muốn. Ví dụ như các loại tên lửa hành trình thế hệ mới, tên lửa siêu thanh, siêu tăng Armata, các hệ thống phòng không... Tất cả chúng đều có một không hai trên thế giới và bất kỳ nước nào cũng mong muốn sở hữu.

Nguyễn Đông
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.