Chuyên mục
4 loại oanh tạc cơ nguy hiểm nhất của Nga mà các nước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

4 loại oanh tạc cơ nguy hiểm nhất của Nga mà các nước "thèm khát"

Thứ ba 08/10/2019 15:57 GMT + 7
Các loại oanh tạc cơ được coi là nguy hiểm nhất của Nga ngày nay hay Liên Xô trước đây luôn là mối nguy hại cực lớn khiến toàn bộ các quốc gia phương Tây và Mỹ phải lo sợ.

Một trong những loại máy bay ném bom được coi là nguy hiểm nhất trong lịch sử Liên Xô đó chính là Tu-95 "Bear" hay còn có tên gọi ngắn gọn là "Con Gấu". Nguồn ảnh: NI.

Đây là loại máy bay ném bom chiến lược tầm xa, được Liên Xô cho ra đời từ năm 1950 và có khả năng mang theo tối đa 24 tấn bom bay xa khoảng cách tối đa 9000 km. Nguồn ảnh: NI.

Do vào thời kỳ này, các loại động cơ phản lực đều chưa được hoàn thiện nên Tupolev đã lựa chọn động cơ cánh quạt cho chiếc Tu-95 này kèm theo đó là thiết kế hai cánh quạt quay ngược hướng đồng trục cực kỳ đặc biệt. Nguồn ảnh: NI.

Tiếp theo là loại máy bay ném bom Tu-22M hay còn có tên gọi khác là Backfire. Đây là một trong những dòng máy bay được phát triển từ phiên bản Tu-22 và có thiết kế cánh cụp cánh xoè để đạt khả năng bay với tốc độ siêu âm. Nguồn ảnh: NI.

Kiểu thiết kế này cho phép Tu-22M đạt tốc độ bay tối đa lên đến Mach 1.88 - nhanh hơn gần như mọi loại máy bay ném bom thời bấy giờ và thậm chí nó còn được trang bị cả bệ pháo 23mm điều khiển từ xa. Nguồn ảnh: NI.

Loại máy bay ném bom này được sản xuất cho tới năm 1997. Tới nay, có gần 500 chiếc Tu-22M đang hoạt động và tất cả đều nằm trong biên chế Không quân Nga. Nguồn ảnh: NI.

Không thể không nhắc tới "Thiên Nga Đen" Tu-160 - một loại máy bay ném bom chiến lược tầm xa với thiết kế cánh cụp cánh xoè, ra đời làm đối trọng của B-1 Lancer do Mỹ sản xuất. Nguồn ảnh: NI.

Loại máy bay này có khả năng mang theo tối đa tới 45 tấn bom kèm theo đó là tầm bay tối đa 7600 km. Khi bay rỗng không bom, máy bay có thể đạt tầm bay lên tới 12.300 km. Nguồn ảnh: NI.

Kiểu dáng cánh cụp cánh xoè cho phép Tu-160 cất cánh được với trọng lượng tối đa lên tới 275 tấn trong khi đó, nó vẫn có thể duy trì được tốc độ bay tối đa lên tới Mach 2.05. Nguồn ảnh: NI.


Cuối cùng là Tupolev PAK DA - một loại máy bay ném bom tàng hình thậm chí còn chưa được Nga cho ra đời nhưng phương Tây đã xem xét đây là một đối thủ đáng gờm trong tương lai. Nguồn ảnh: NI.


Các thông tin về PAK DA vẫn còn rất mù mờ nhưng phương Tây tin rằng loại máy bay ném bom này sẽ được ra đời để trở thành đối trọng của chiếc B-2 Spirit và là "cặp bài trùng" với chiến đấu cơ thế hệ năm Su-57 của Nga hiện tại. Nguồn ảnh: NI.

Mời độc giả xem Video: Liên Xô thử nghiệm máy bay ném bom Tupolev Tu-22 trong quá khứ.

Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.