Chuyên mục
Xuất khẩu sang Nga - Hướng đi mới của nông sản Đà Lạt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xuất khẩu sang Nga - Hướng đi mới của nông sản Đà Lạt

Thứ hai 25/01/2016 08:09 GMT + 7
Những tín hiệu bước đầu trong hoạt động xuất khẩu nông sản sang Nga đang mở ra cơ hội mới cho nông sản Lâm Đồng.

Vừa trở về sau 2 tháng tham gia bán hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Nga do Bộ Công Thương tổ chức, chủ doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Ích, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng đã bắt tay vào sản xuất để tiếp tục cung ứng cho thị trường này. Trong thời gian tham gia hội chợ vừa qua, doanh nghiệp phải liên tục bổ sung hàng từ Việt Nam sang mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách.

Ông Trần Minh, Doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Ích, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết: “Bán hàng tại hội chợ cho thấy, sản phẩm trà và cà phê của Đà Lạt rất có lợi thế tại Nga”.

Là đơn vị chuyên về các sản phẩm trà và dược liệu, Công ty Ladophar vừa xuất khẩu 1 container sản phẩm sang Nga sau thời gian đàm phán và tìm kiếm đối tác tại thị trường này vào cuối năm 2015 vừa qua. Công ty đã được phía Nga cấp số đăng ký cho 7 sản phẩm ngay lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm và đăng ký kinh doanh tại thị trường này.

Bà Hoàng Ngọc Đan Vi, Công ty Cổ phần Dược Ladophar Lâm Đồng khẳng định: “Điều này có nghĩa sản phẩm của công ty đã được lưu thông hợp pháp tại Nga. Công ty mình đã ký kết hợp đồng phân phối với 1 công ty phía Nga, đây là cơ hội rất lớn cho nông sản của công ty cũng như Đà Lạt tại Nga”.

Với sản lượng 2 triệu tấn rau mỗi năm, cộng với các sản phẩm từ chè và cà phê, tỉnh Lâm Đồng hướng đến mục tiêu sẽ trở thành Trung tâm cung cấp rau - hoa của khu vực Đông Nam Á. Nhiều mặt hàng nông sản của Lâm Đồng đã được xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Nga là thị trường tiếp theo tỉnh Lâm Đồng hướng đến trong hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản.
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.