Chuyên mục
Vovinam gây ấn tượng mạnh tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vovinam gây ấn tượng mạnh tại Nga

Thứ sáu 27/06/2014 05:42 GMT + 7
Tất cả khán giả tham dự Lễ khai mạc chính thức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Phòng Kolony, Tòa nhà Công đoàn, Thủ đô Moscow, Liên bang Nga đã cùng vỗ tay vang rền khi nữ võ sĩ vovinam Mai Thị Kim Thùy tung đòn chân 18 quật ngã võ sĩ cao to Nguyễn Văn Cường xuống sàn kết thúc bài biểu diễn Tự vệ nữ truyền thống của môn Vovinam… 

 

Trong màu áo bà ba truyền thống của Nam bộ, 6 võ sĩ vovinam gồm Kim Thùy, Bích Phượng, Văn Cường, Bình Định, Khắc Nguyên và Trần Thế Thường đã cống hiến cho khán giả Nga và đại diện nhiều cơ quan ngoại giao tại Nga cùng đông đảo người Việt đang sinh sống làm việc tại Nga.

4 tiết mục đặc sắc của võ thuật Việt Nam gồm: Đòn chân tấn công, Song luyện kiếm, Song luyện mã tấu và Tự vệ nữ.

Với trình độ là 6 nhà cô địch thế giới về quyền, các kỹ thuật vovinam như được sống động hơn trong màu áo đa sắc bà ba đặc trưng Nam bộ và tiếng trống dồn dập của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam phụ họa.

 

Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc sắc này, đích thân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Nga tại Việt Nam Andrey G. Kovtun đã xem và duyệt tại Hà Nội trước ngày đoàn lên đường.

Chính Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh là người góp ý cho đoàn vovinam đổi trang phục trên sân khấu biểu diễn để tạo tính chân thực, đời thường hơn và quả là sau khi thay đổi trang phục, các võ sĩ vovinam đã để lại ấn tượng rất mạnh mẽ với khán giải quốc tế tại Buổi biểu diễn khai mạc trong màu áo bà ba truyền thống Nam Bộ và các cô gái trong chiếc khăn rằn vốn đã đi vào huyền thoại của cuộc kháng chiến chống Mỹ anh dũng của dân tộc Việt Nam.

Ngay sau buổi biểu diễn, hàng chục khán giả là cán bộ ngoại giao đoàn các nước, các bạn trẻ Nga và Việt Nam đã đến giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với đoàn võ sĩ Vovinam. Anh Trần Phú Thuận -  Phó Chủ tịch Hội người Việt tại Nga - một doanh nhân thường hỗ trợ cho các du học sinh Việt - hào hứng nói: “Tuy là người Việt nhưng đây là lần đầu tiên tôi được xem một chương trình biểu diễn võ thuật đặc sắc và mang tính văn hóa đến vậy. Rất mong sẽ có nhiều chương trình thế này đến với bè bạn quốc tế và cả những người Việt xa quê như chúng tôi.

Không chỉ là một chương trình biểu diễn võ thuật, qua nét đẹp của Vovinam nhắc nhở đến truyền thống yêu nước, tinh thần thượng võ của cha ông đến giới trẻ Việt đang sinh sống ở nước ngoài là điều cần làm thường xuyên”, thạc sĩ Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL - thành viên đoàn Việt Nam cũng tâm sự. Đích thân Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng Bộ Văn hóa Nga đã lên trao hoa và chúc mừng tất cả các thành viên đoàn tham dự Lễ khai mạc.

 

Trong ngày 24.6, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới Võ Danh Hải cũng đã có buổi gặp lãnh đạo Liên đoàn vovinam Nga do Chủ tịch Yuri Popov dẫn đầu. Tại buổi gặp, Liên đoàn Vovinam Nga đề xuất phía Việt Nam hỗ trợ phong trào Nga và báo cáo tình hình phát triển tại đây.

Theo đó, hiện Nga có hơn 15.000 môn sinh tập luyện và phong trào phát triển khá mạnh. Với thời gian phát triển hơn 20 năm, Nga là quốc gia có nhiều võ sĩ từng đoạt ngôi vô địch thế giới đặc biệt là các nội dung đối kháng. Theo kế hoạch, việc hợp tác phát triển vovinam giữa Việt Nam và Nga sẽ được Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đưa vào trong chương trình làm việc với Bộ trưởng Thể thao Nga trong cuộc họp chiều ngày 26.7.2014 giờ Moscow.

Các võ sĩ vovinam sẽ tiếp tục có 2 buổi biểu diễn khá quan trọng tại hai thành phố Saint Petersburg và Yaroslavl cùng đoàn Nghệ thuật Việt Nam.


Quyền Trưởng
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.