Chuyên mục
Việt Nam tăng cường phối hợp với các Nhóm nghị sĩ hữu nghị tại Quốc hội LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam tăng cường phối hợp với các Nhóm nghị sĩ hữu nghị tại Quốc hội LB Nga

Thứ ba 12/03/2019 12:10 GMT + 7
Tiếp tục chương trình làm việc với các cơ quan lập pháp của LB Nga nhằm đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - LB Nga đi vào chiều sâu, chiều 11/3, tại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh đã có buổi làm việc cùng Nhóm nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu tại cuộc gặp, ông Victor Semenovich - Trưởng nhóm nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam vui mừng nhận thấy mối quan hệ giữa Việt Nam với Liên Xô trước đây và với LB Nga ngày nay luôn nồng ấm, tin cậy, vượt qua thử thách của thời gian và sự biến động của lịch sử.

Bước vào đầu thế kỷ 21, quan hệ Việt - Nga đã đánh dấu mốc lịch sử bằng việc ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược năm 2001 và đến năm 2012 nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Trong giai đoạn mới, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện không ngừng được củng cố và phát triển. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao ở cả kênh Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ.

Ông Semenovich bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy các văn bản pháp lý nhằm hiện thực hóa các thỏa thuận đã ký trong khuôn khổ Hiệp định Khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu, góp phần thực hiện mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2020 như lãnh đạo hai nước đề ra.

Về phần mình, Đại sứ Ngô Đức Mạnh bày tỏ niềm vui mừng được gặp Nhóm nghị sĩ hữu nghị của Thượng viện Nga. Chia sẻ đánh giá của ông Semenovich về tiềm năng quan hệ Việt - Nga, Đại sứ cho biết kim ngạch song phương trong năm 2018 đạt 4,57 tỷ USD, tăng 28,6% so với năm 2017. Hiện Việt Nam đứng đầu trong số các nước ASEAN về thương mại với Nga, đứng thứ 6 trong số các nước APEC và thứ 23 trong số các đối tác thương mại lớn của Nga.

Liên quan thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của hai nước, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cho biết bên cạnh việc duy trì và phát triển quan hệ giữa thủ đô Hà Nội và Moskva; giữa thành phố St. Petersburg và TP Hồ Chí Minh; Đà Nẵng – Yaroslav; Bà Rịa Vũng Tàu – Nenetsky, trong thời gian qua Đại sứ quán đã giúp thiết lập các mối quan hệ hợp tác mới theo kênh địa phương như kết nối tỉnh Ulyanovsk và tỉnh Nghệ An; tỉnh Tula và Hà Tĩnh... nhằm phát huy lợi thế của các địa phương vì lợi ích của người dân tại các khu vực này.

Cũng trong buổi làm việc, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã đề nghị phía bạn tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Nga trong học tập, làm ăn và sinh sống trên cơ sở tuân thủ luật pháp Nga. 
Đây là lần thứ hai trong năm nay Đại sứ quán Việt Nam tổ chức cuộc gặp làm việc với các Nhóm nghị sĩ hữu nghị tại Quốc hội LB Nga.

Ngày 26/2 vừa qua, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cũng đã có cuộc gặp với Nhóm nghị sĩ hữu nghị Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga. Đây là hình thức phối hợp mới nhằm tăng cường chia sẻ, trao đổi thông tin giữa hai nước, qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, cũng như thiết lập cơ chế cụ thể thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga phát triển chiều sâu và đi vào thực chất hiệu quả.

Tin, ảnh: Hồng Quân (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.