Chuyên mục
Việt Nam bật đèn xanh cho thuốc điều trị ung thư từ Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam bật đèn xanh cho thuốc điều trị ung thư từ Nga

Thứ tư 28/08/2019 17:09 GMT + 7
Các chế phẩm của công ty công nghệ sinh học Nga “Biocad” ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường dược phẩm toàn cầu. Để tạo ra một thứ thuốc mới, các chuyên gia của công ty trải qua toàn bộ quá trình lâu dài: từ tìm kiếm phân tử đến sản xuất hàng loạt. Các loại thuốc của công ty được dùng để điều trị ung thư và các bệnh tự miễn.

Ảnh minh họa

Về chất lượng, chúng không thua kém Thụy Sĩ, nhưng giá cả phải chăng hơn nhiều. Ngày nay, các chế phẩm Biocad được xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia, ví dụ, trên thị trường điều trị ung thư của Sri Lanka, thị phần của công ty Nga đạt 90%.

Công ty bắt đầu cung cấp ba loại thuốc cho Việt Nam vào năm 2016, - ông Oleg Pavlovsky, phó chủ tịch Biocad về kinh doanh trên thị trường nước ngoài, cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

“Đối tác của chúng tôi trên thị trường Việt Nam là công ty Nam Linh. Chúng tôi làm việc trực tiếp với các bệnh viện lớn nhất trong nước. Các chế phẩm của chúng tôi đã chứng minh hiệu quả, các chuyên gia của Việt Nam cũng đánh giá cao các loại thuốc này​​. Đây là Acellbia để điều trị ung thư máu. Tùy theo giai đoạn của bệnh ung thư, thuốc Acellbia có thể kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân từ vài năm đến vài chục năm. Nó bảo đảm ít nhất một sự thuyên giảm ổn định, và trong một số trường hợp phục hồi hoàn toàn. Thuốc thứ hai là Avegra điều trị các khối u ác tính, và thứ ba là thuốc Herticad điều trị ung thư vú. Bây giờ ở Việt Nam hơn một phần tư bệnh nhân ung thư máu được điều trị bằng Acellbia của chúng tôi, và hơn một phần ba bệnh nhân với khối u ác tính được điều trị bằng Avegra”.

Trong năm 2018, công ty Nga đã cung cấp cho Việt Nam hơn hai mươi nghìn gói sản phẩm. Khối lượng cung cấp trong năm 2017 cũng là như vậy. Vấn đề là ở chỗ: Biocad đang trong quá trình đăng ký sản phẩm tại Việt Nam. Chừng nào chưa nhận được giấy chứng nhận lưu hành tự do, các sản phẩm này chỉ được cung cấp theo hạn ngạch của Bộ Y tế Việt Nam.

Ông Oleg Pavlovsky nói tiếp:

“Ở Việt Nam, nhu cầu về những thứ thuốc điều trị bệnh ung thư là rất cao. Đáng tiếc, tình trạng ung thư ở Việt Nam có xu hướng tăng, chủ yếu là do Mỹ đã sử dụng nhiều loại vũ khí hóa học ở nước này. Nhưng, vào tháng Sáu chúng tôi đã sử dụng hết hạn ngạch hàng năm về cung cấp các chế phẩm Biocad. Vào tháng 8, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được giấy phép vĩnh viễn của Bộ Y tế Việt Nam về thuốc Gertikad. Tất nhiên, thị trường dược phẩm trên toàn thế giới hoạt động chậm. Ở một số quốc gia, quá trình đăng ký thuốc nước ngoài kéo dài từ 1 năm đến 6 năm. Tôi hy vọng rằng, chúng tôi sẽ không chờ đợi quá lâu để nhận các giấy chứng nhận về các loại thuốc khác ở Việt Nam. Rốt cuộc, trong ba năm qua các bác sĩ Việt Nam sử dụng các sản phẩm của chúng tôi và các thứ thuốc này đã chứng minh hiệu quả cao. Hơn nữa, sau khi nhận được giấy phép vĩnh viễn, chúng tôi có thể tăng gấp mấy lần khối lượng sản phẩm cung cấp cho Việt Nam.

Thực tế này sẽ có khía cạnh tài chính. Khi chúng tôi mới bắt đầu tiếp cận thị trường Nga với Gertikad, thị phần của nó chỉ là 30%. Ngày nay, chúng tôi đáp ứng 80% nhu cầu về thuốc này, và ở một số khu vực của Nga – 100%. Đồng thời, giá thuốc đã giảm nhiều lần. Sau khi chúng tôi gia tăng khối lượng cung cấp, ở Việt Nam cũng sẽ có tình hình tương tự. Ngoài ra, trong danh mục sản phẩm của công ty chúng tôi còn có một số loại thuốc mới - cả thuốc phát minh và thuốc generic. Ví dụ, các thứ thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp và viêm gan. Các thứ thuốc này đã được đăng ký và được bán tại Nga trong mấy năm nay. Chúng tôi sẵn sàng giới thiệu chúng trên thị trường Việt Nam. Hy vọng rằng, các bệnh nhân và bác sĩ Việt Nam sẽ không bị bắt chờ đợi quá lâu giấy chứng nhận các sản phẩm này”.

Trong năm 2015, Nga đã thành lập Trung tâm xuất khẩu để giúp cho các chế phẩm Biocad, cũng như các sản phẩm của hàng trăm công ty Nga khác tiếp cận thị trường Việt Nam. Trung tâm này tư vấn về các vấn đề xuất khẩu, giúp tổ chức các hoạt động xuất khẩu và hỗ trợ thủ tục xuất khẩu. Năm 2017, Trung tâm đã khởi động chương trình “Made in Russia” giúp các nhà sản xuất tốt nhất của Nga thâm nhập thị trường nước ngoài để cung cấp hàng hóa chất lượng cao cho người tiêu dùng nước ngoài.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Alexey Torgov, người phụ trách quản lý công việc của công ty Biocad, cho biết:

“Công ty chúng tôi hợp tác chặt chẽ với Trung tâm xuất khẩu của Nga. Với sự giúp đỡ của Trung tâm, chúng tôi tham gia vào các phái đoàn kinh doanh. Ví dụ, vào đầu tháng 8 năm nay, phái đoàn Biocad đã đến Thái Lan, ở nước này cũng đang diễn ra quá trình đăng ký các loại thuốc của chúng tôi. Trung tâm tài trợ cho sự tham gia của Biocad vào các hội thảo quốc tế và triển lãm lớn ở nước ngoài. Ví dụ, năm ngoái công ty chúng tôi đã tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO.

Tại Việt Nam, văn phòng đại diện của Trung tâm xuất khẩu Nga và văn phòng đại diện của Biocad đã được khai trương hai năm trước tại Hà Nội theo địa chỉ: Capital Tower Building, 109, phố Trần Hưng Đạo, đang hợp tác chặt chẽ. Bây giờ các nhân viên của hai văn phòng đang cùng nhau lập danh sách các quan chức của Bộ Y tế Việt Nam chịu trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động vĩnh viễn cho các sản phẩm Biocad trên thị trường Việt Nam. Đối với chúng tôi, điều rất quan trọng là biết chính xác ai quản lý lĩnh vực này, ai chịu trách nhiệm về việc này và chúng tôi nên hướng tới ai để sớm giải quyết vấn đề.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.