Chuyên mục
Việt Nam “bắt tay” Nga, gia tăng lượng sản phẩm viễn thông – công nghệ thông tin “ngoại” vào chuyển đổi số
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam “bắt tay” Nga, gia tăng lượng sản phẩm viễn thông – công nghệ thông tin “ngoại” vào chuyển đổi số

Thứ bảy 25/05/2019 03:13 GMT + 7
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, việc phối hợp với các Công ty công nghệ của Nga sẽ góp phần phát triển nhanh và ứng dụng hiệu quả các sản phẩm Viễn thông – công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu thế giới vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm và Tổng Giám đốc Công ty Altarix Denis Nikolaev ký biên bản ghi nhớ

Ngày 22/5 vừa qua, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực Viễn thông – CNTT giữa VNPT và các Công ty công nghệ của Nga như Kaspersky, FORS, Rostelecom và Altarix, đã được tổ chức tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga ở Matxcơva.

VNPT cho biết, đơn vị này đang thực hiện chiến lược chuyển đổi số, đã và đang thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Việc VNPT và các Công ty công nghệ của Nga hợp tác sẽ góp phần phát triển nhanh và ứng dụng hiệu quả các sản phẩm viễn thông – CNTT hàng đầu thế giới vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Tại lễ ký, các doanh nghiệp của Nga đã bày tỏ sự ấn tượng với những thành tựu về viễn thông di động, cố định, dịch vụ Internet, dịch vụ dữ liệu qua vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2, cũng như các dịch vụ và giải pháp CNTT, lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ và thiết bị viễn thông và CNTT mà VNPT đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Hiện VNPT có hạ tầng viễn thông hiện đại, bao phủ toàn quốc, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia trên thế giới thông qua hệ thống cáp quang trên mặt đất và cáp quang biển. Tổng dung lượng đường trục hiện tại của VNPT đạt 785 Gbps, bao gồm các hệ thống cáp quang biển quốc tế như SMW-3, AAGs.

Anh Lê
Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.