Chuyên mục
Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo với Liên bang Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo với Liên bang Nga

Thứ sáu 31/05/2019 09:24 GMT + 7
Ngày 30/5, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có buổi đón tiếp đại diện lãnh đạo Trường Đại học Tổng hợp Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga - gọi tắt là Đại học Tài chính (MFI) cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại trường (cơ sở Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội).


Tham dự buổi đón tiếp, về phía Ban Giám hiệu nhà trường có GS.TS Nguyễn Công Nghiệp - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng; Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh; đại diện các đơn vị, phòng ban chức năng trong trường cùng các cựu sinh viên của trường MFI và giảng viên, sinh viên Khoa tiếng Nga. TS Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường chủ trì buổi tiếp.

Tại buổi đón tiếp, hai bên đã dành thời gian trao đổi thêm về tình hình giáo dục đại học của hai nước, vai trò hoạt động của hai tổ chức trong lĩnh vực giáo dục đại học có uy tín của Việt Nam và Liên bang Nga.


TS Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chủ trì buổi đón tiếp. Ảnh: Việt Anh

Phát biểu tại buổi đón tiếp, TS Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn Phó hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế của trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga - Ông Alexander S. Linnikov cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trường.

Sau khi giới thiệu đôi nét cơ bản về Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Phó Hiệu trưởng thường trực chia sẻ, hiện nay, nhà trường có các cán bộ, giảng viên là những cựu sinh viên của Trường Đại học Tài chính (MFI cũ).

"Bản thân tôi cũng là một cựu sinh viên của MFI. Sau khi hoàn thành khóa tu nghiệp, chúng tôi trở về nước và đã, đang mang những kiến thức của mình cống hiến cho sự nghiệp phát triển của nhà trường trong hơn 20 năm qua. Đó không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự biết ơn của các thế hệ học viên, nghiên cứu sinh đã tu nghiệp dưới mái trường nổi tiếng có tuổi đời hàng trăm năm - MFI”, TS Đỗ Quế Lượng bày tỏ.

Cũng theo lãnh đạo Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt với nhà trường, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cùng phát triển với một trường đại học danh tiếng như Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga và hy vọng hai bên sẽ sớm ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo trong thời gian tới.


Ông Alexander S. Linnikov - Phó hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế của trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga chia sẻ tại chuyến thăm. Ảnh: Việt Anh

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính Phủ Liên bang Nga, Phó hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế - ông Alexander S. Linnikov cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, các đơn vị chức năng đã dành cho đoàn công tác.

Đồng thời, Ông Alexander S. Linnikov cũng thông tin thêm, từ năm 2001, khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện đến nay lĩnh vực Giáo dục cũng được thúc đẩy hợp tác mạnh và đạt được nhiều thành tựu, Trường Đại học Tài chính đã có mối quan hệ hợp tác với Việt Nam từ khá sớm và mối quan hệ hợp tác trong đào tạo vẫn không ngừng được củng cố trong những năm gần đây.


Đại diện Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiếp đón đại diện lãnh đạo Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga. Ảnh: Việt Anh

Đến nay với gần 1.000 chỉ tiêu học bổng được Chính Phủ Liên bang Nga tài trợ cho Việt Nam hằng năm, đặc biệt tại Trường Đại học Tài chính, số lượng sinh viên Việt Nam bao giờ cũng chiếm đa số trong khối sinh viên nước ngoài học tại trường và hiện nay đang có hơn 200 sinh viên hệ chính quy và nghiên cứu sinh. Trong số đó có những người đang được đào tạo với những khoản tài trợ tư nhân, với tài trợ học bổng Rossotrudnichestvo, có cả những người đang theo học theo thỏa thuận liên chính phủ, theo chương trình trao đổi sinh viên giữa các trường đại học.

Vì vậy, nhà trường hiện đang cố gắng tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất cho các sinh viên Việt Nam đang theo học, mặt khác cũng mong muốn quảng bá chất lượng giáo dục của Trường Đại học Tài chính tới nhiều hơn nữa các học sinh, sinh viên tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm và làm việc, Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga và Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trao đổi về việc sẽ cùng phối hợp triển khai trong một số lĩnh vực chính như: Tham gia trao đổi chuyên môn tại các diễn đàn, hội thảo, hội nghị do các bên tổ chức; Trao đổi kinh nghiệm và thông tin về các chương trình giáo dục, phương pháp giảng dạy và ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục; Hỗ trợ trao đổi văn hoá và sinh viên hằng năm.

Ngoài các lĩnh vực chính nêu trên, phía đại diện Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng cam kết hỗ trợ Trường Đại học Tài Chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga trong công tác truyền thông, quảng bá chương trình đào tạo của nhà trường tới học sinh, sinh viên tại Việt Nam.


Trường Đại học Tài chính không chỉ là một cơ sở đại học mà còn là một trung tâm nghiên cứu lâu đời nhất của Liên bang Nga.

Được thành lập từ năm 1919, Đại học Tài chính là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Nga chuyên đào tạo các nhà kinh tế, chuyên gia tài chính, luật sư về luật tài chính, các nhà toán học, chuyên gia CNTT, nhà xã hội học và nhà khoa học chính trị. Đây không chỉ là một cơ sở đại học mà còn là một trung tâm nghiên cứu. Tại 20 khoa, trong 28 chi nhánh ở các vùng khác nhau của LB Nga hiện có 50 nghìn sinh viên, bao gồm những du học sinh đến từ 65 quốc gia.

Trong những năm qua, đã có hơn 400 chuyên gia các ngành kinh tế, tài chính của Việt Nam được đào tạo tại trường. Trong số này, nhiều người đã và đang đảm nhận các cương vị lãnh đạo, giữ vai trò chủ chốt ở một số lĩnh vực tài chính, ngân hàng của Việt Nam: 03 người đã làm Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Tài chính, 20 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam…

Tháng 4/2005, Trường vinh dự được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị do đã có công lao trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế Việt Nam. Hiện nay, với xu thế quan trọng cho việc phát triển là xuất khẩu giáo dục đại học, Trường Đại học Tài chính không chỉ có thế mạnh đào tạo ngành kinh tế tài chính ngân hàng mà còn mở rộng đào tạo luật sư, các nhà quản lý, xã hội học, chính trị học..

Cuối buổi đón tiếp, hai bên mong muốn sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác và quảng bá nền giáo dục đại học chất lượng cao tại các trường đại học hàng đầu của Liên bang Nga tới học sinh, sinh viên tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế, qua đó góp phần vào mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia.


Những tiết mục văn nghệ chào mừng mang đậm chất Nga được các cựu sinh viên MFI và sinh viên Khoa tiếng Nga - Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội biểu diễn vô cùng sôi động, vui tươi. Ảnh: Việt Anh


Các cựu sinh viên Trường Đại học Tài chính chụp ảnh lưu niệm với Phó hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga - Ông Alexander S. Linnikov. Ảnh: Việt Anh

Thu Hương
Nguồn: giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.