Chuyên mục
TRỰC TIẾP: Lễ khai mạc Năm Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga ngày 22 tháng 5 năm 2019
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TRỰC TIẾP: Lễ khai mạc Năm Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga ngày 22 tháng 5 năm 2019

Thứ tư 22/05/2019 18:14 GMT + 7
Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D.A Medvedev và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc thực hiện Lễ khai mạc Năm Chéo Việt Nam - Liên bang Nga tại phòng hòa nhạc Mátxcơva "Zaryadye".
















Xem trực tiếp Lễ khai mạc Năm Chéo Việt Nam - Liên bang Nga


Nội dung Bài phát biểu của Ngài Dmitriy Anatolievich Medvedev, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga

Trước hết, một lần nữa tôi xin chào mừng người đồng cấp của tôi, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, người sẽ cùng tôi khai mạc Năm Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga. Đây là một sáng kiến tuyệt vời, khẳng định tính chất đặc biệt, nhiều mặt của hợp tác Nga-Việt và quyết tâm của cả hai bên thiết chặt và củng cố mối quan hệ này bằng mọi cách.
Cuộc gặp gỡ của chúng ta diễn ra trong giai đoạn kỷ niệm những ngày đầy ý nghĩa và đáng nhớ - kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Nga và Việt Nam và kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Điều quan trọng là trong suốt những thập kỷ vừa qua tình bạn và sự cảm thông nhau của hai dân tộc chúng ta đã không ngừng được củng cố mạnh mẽ.

Chúng tôi trân trọng gìn giữ lịch sử chung của chúng ta. Chúng tôi nhớ sự đoàn kết và ủng hộ dành cho nhân dân Việt Nam trong những năm kháng chiến anh hùng vì tự do và độc lập. Và về sự giúp đỡ trong công cuộc khôi phục đất nước sau chiến tranh. Chúng tôi thực lòng vui mừng về những thành công của những người bạn Việt Nam trong sự nghiệp phát triển nền kinh tế và xã hội, trong việc củng cố uy tín của đất nước bạn trong khu vực và trên trường quốc tế.

Nga và Việt Nam duy trì quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại chặt chẽ. Các dự án chung tầm cỡ, đầy triển vọng đang được thực hiện thành công trong các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, đầu tư và công nghệ cao, nông nghiệp. Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà Liên minh kinh tế Á-Âu đã ký kết Hiệp định thương mại tự do. Tôi tin chắc rằng, sự tương tác này sẽ tiếp tục phát triển - tiến tới hai bên cùng có lợi.

Với chúng tôi, việc ở Việt Nam các bạn yêu thích và đánh giá cao văn hóa, nghệ thuật cổ điển và hiện đại, văn học Nga là rất quan trọng. Và người Nga đang ngày càng khám phá rộng hơn cho mình lịch sử phong phú, hội họa và âm nhạc truyền thống của Việt Nam, trước hết trong các chuyến đi du lịch đến đất nước tuyệt vời của các bạn. Chỉ riêng năm ngoái, hơn 600 nghìn người Nga đã đến Việt Nam. Và người dân của chúng tôi luôn luôn được các bạn chào đón nồng nhiệt. 

Chúng ta làm việc cùng nhau trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Nhiều công dân Việt Nam - bao gồm cả những người có mặt trong hội trường này - đã được đào tạo ở đất nước chúng tôi và thông thạo tiếng Nga. Và ngày nay, giới trẻ Việt Nam vẫn thích thú học tiếng Nga, nhận bằng cấp ở Nga.

Các triển lãm, các buổi hòa nhạc và chiếu phim trong khuôn khổ chương trình "Năm Chéo" sẽ mang lại cho công dân của hai quốc gia chúng ta cơ hội tốt để làm quen gần hơn với truyền thống dân tộc của hai nước, để biết và hiểu nhau hơn.

Tôi muốn chúc ban tổ chức và những người tham gia các sự kiện đã được lên kế hoạch (có tới hơn 120 sự kiện) làm việc hiệu quả. Tôi tin chắc rằng, những "Năm Chéo" sắp tới sẽ trở thành một trang sáng mới trong lịch sử quan hệ Nga - Việt Nam, sẽ tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta.

Cảm ơn các bạn vì sự chú ý. Tôi vui mừng trao lời cho ngài Thủ tướng Việt Nam kính mến!
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.