Chuyên mục
Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” năm 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” năm 2018

Thứ bảy 29/09/2018 15:25 GMT + 7
Sáng 29/9 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt – Nga, Hội hữu nghị Nga - Việt, Phân viện Pushkin Hà Nội và Cung thiếu nhi Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải cho các học sinh đoạt giải tại Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em vẽ Việt Nam -  Em vẽ nước Nga”.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi tại Nga và Việt Nam vào năm 2015 và 2016, cuộc thi lần thứ ba đã nhận được 407 tác phẩm của 395 tác giả ở ba lứa tuổi: 6-8 tuổi, 9-12 tuổi, 13-16 tuổi.

Năm nay, Ban Giám khảo cuộc thi gồm 7 thành viên đã tiến hành thẩm định và chấm tranh qua ba vòng và tìm ra được các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 30 giải Khuyến khích. Trong đó, 3 tác phẩm giải Nhất là "Búp bê Nga' của Dương Tuệ Nhi, "Nước Nga đến thăm Trường Sa" của Phạm Anh Vũ và "Chuyến bay vào vũ trụ của nhà du hành" của Trần Minh Trọng Nhân.

Ban Tổ chức, các khách mời chụp ảnh cùng các em học sinh đoạt giải (Ảnh: T.P).

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trần Quốc Khánh – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga cho biết, Cuộc thi này cũng diễn ra song song ở Nga và nhận được sự hưởng ứng tham gia của 270 tác phẩm. Sắp tới, Ban Tổ chức cũng sẽ công bố và trao giải cho các em học sinh ở Nga.

“Nhìn chung các bức tranh của các thiếu nhi đã phản ánh được các chủ đề liên quan đến tình hữu nghị Việt – Nga qua cách nhìn, cách cảm nhận riêng. Các bức tranh không chỉ giới thiệu được nhiều hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam và Nga, mà còn miêu tả sinh động về tình bạn, cuộc sống của các bạn nhỏ cùng trang lứa ở hai nước. Hội hữu nghị Việt –Nga và các đơn vị khác sẽ nỗ lực tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, sáng tạo, hiệu quả nhằm mở rộng sự hiểu biết và tăng cường tình cảm hữu nghị với nhau trong giới trẻ hai nước”, ông Trần Quốc Khánh nói.

Những tác phẩm đoạt giải cao tại Cuộc thi. (Ảnh: T.P)

Tới tham dự Lễ trao giải, ông Sergey Tanakov - Tham tán Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cũng khẳng định Cuộc thi là một trong những sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với tình hữu nghị hai nước.

Theo ông Sergey Tanakov, số lượng lớn các tác phẩm tham gia Cuộc thi đã cho thấy tình yêu và sự quan tâm của các em cùngcác bậc cha mẹ dành cho quê hương, đất nước và nước Nga. Thời gian tới, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tương tự và tiếp tục hỗ trợ cho việc tổ chức cuộc thi này vào những năm sau.

T.P
Nguồn: baoquocte.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.