Chuyên mục
TP.HCM tăng cường xúc tiến thương mại- du lịch tại Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TP.HCM tăng cường xúc tiến thương mại- du lịch tại Nga

Thứ tư 16/09/2015 02:31 GMT + 7
Ngày 15/09, tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moscow (Incentra) đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại - Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại Nga.

Hội nghị do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức.

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chương trình nhằm mở rộng các tiềm năng Thương mại và Du lịch của thành phố Hồ Chí Minh tại Nga.

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại Hội nghị.


Tham gia hội nghị về phía Việt Nam có bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nga Nguyễn Thanh Sơn; đại diện Tổng cục Du lịch, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương; đại diện các sở ban, ngành hữu quan thành phố Hồ Chí Minh và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

Về phía Nga có ông Marozov, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Phòng Công nghiệp - Thương mại tỉnh Moscow; ông Vadim Tylic, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo và tiếp thị vùng Viễn Đông và bà Olga Biriukova Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Phát triển Á - Âu...

Ngoài ra còn có đại diện của hơn 200 doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Nga và các doanh nghiệp Nga, trong đó chủ yếu thuộc vùng Viễn Đông, cùng đại diện nhiều phương tiện truyền thông Nga và Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến Thương mại - Du lịch để giúp các doanh nghiệp thành phố tìm kiếm các cơ hội tại thị trường Nga.


                 
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị


Bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định, Hội nghị sẽ góp phần thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga và nâng cao khối lượng trao đổi thương mại giữa 2 nước. Hội nghị cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và Nga trao đổi kinh nghiệm, cũng như tìm hiểu cơ hội, đẩy mạnh và xúc tiến thương mại - du lịch tại thị trường mỗi nước.

Bà Nguyễn Thị Hồng nói: “Thành phố Hồ Chí Minh xác định thị trường Nga là một thị trường rất tiềm năng. Đây là thời cơ để cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi tiếp cận và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động đầu tư sản xuất, cũng như đưa hàng hóa tiêu dùng vào thị trường Nga này. Tôi cho rằng, đây là một cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam chúng ta xâm nhập, hội nhập, tìm kiếm những hợp tác, cũng như khai thác thị trường Nga”.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định, việc Việt Nam vừa ký Hiệp định thương mại tự do hồi tháng 5 vừa qua với Liên minh Kinh tế Á - Âu, khả năng trao đổi bằng đồng nội tệ của hai nước Việt Nam và Nga, cũng như việc phương Tây vẫn tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga là những cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hợp tác thương mại - du lịch với Nga. Tuy nhiên, Đại sứ cũng nêu ra những yêu cầu cần có đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi thâm nhập thị trường Nga.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nói: “Các doanh nghiệp Việt Nam muốn hội nhập vào thị trường này, trước hết phải có quyết tâm chính trị cao. Thứ hai, là phải nghiên cứu kỹ đối tác hợp tác. Thứ ba, là phải nghiên cứu kỹ thị trường mà mình có thể đưa hàng hóa.

Tôi cho đây không phải là thị trường khó tính, nhưng còn có những cơ chế buộc chúng ta phải có những thử thách và vượt qua những khó khăn này. Nếu các doanh nghiệp Việt Nam có quyết tâm cao, phối hợp tốt với các doanh nghiệp của Nga, cộng với sự hỗ trợ về mặt pháp lý, cũng như chính trị đối ngoại của cơ quan đại diện ngoại giao, trước hết là cơ quan đại diện Thương vụ tại Nga, tôi dám chắc rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thành công trong việc hội nhập và hợp tác với Nga”.


Lễ ký kết hợp đồng giữa doanh nghiệp Nga và Việt Nam.


Gian trưng bày sản phẩm với 310 chủng loại hàng hóa gồm 9 nhóm mặt hàng của 27 doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh bên lề hội nghị cũng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đối tác Nga.

Kết thúc hội nghị, hàng chục hợp đồng hợp tác thương mại và du lịch đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Nga và Việt Nam./.

Thành Phương- VOV Moscow
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.