Chuyên mục
Tình hữu nghị thanh niên Việt-Nga: 'Dù sương gió tuyết rơi'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình hữu nghị thanh niên Việt-Nga: 'Dù sương gió tuyết rơi'

Chủ nhật 28/07/2019 17:00 GMT + 7
Dẫn lời ca khúc bài hát Thời thanh niên sôi nổi tại buổi lễ bế mạc Diễn đàn thanh niên Việt-Nga 2019. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu muốn khẳng định tình hữu nghị, hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Tiết mục múa Kachiusa đặc sắc tại lễ bế bế mạc Diễn đàn thanh niên Việt-Nga 2019. Ảnh: Lê Thanh

Diễn đàn thanh niên Việt-Nga do T.Ư Đoàn, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga đã bế mạc vào tối 28.7, tại TP.HCM bằng một chương trình văn nghệ đặc sắc.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu; Ủy viên Ban thường vụ T.Ư Đoàn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn; Phó chủ tịch Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên Andrei Platonov; quyền Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM Maria Mizonova; hơn 100 đại biểu thanh niên Nga và Việt Nam đã đến dự...

Đại biểu tham dự Diễn đàn thanh niên Việt-Nga chụp hình lưu niệm tại lễ bế mạc. Ảnh: Lê Thanh

Sau 6 ngày hoạt động lưu lại Việt Nam, Đoàn đại biểu thanh niên Liên bang Nga đã có nhiều hoạt động tham quan, học tập, trải nghiệm, giao lưu với thanh niên cũng như người dân tại Thủ đô Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và TP.HCM.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: Lê Thanh

Mở đầu bài phát của mình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu, nói: “Tôi đã nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ của các bạn và cảm nhận được bầu không khí hân hoan, tươi trẻ của buổi tối ngày hôm nay. Tôi hy vọng các quý vị đại biểu và các bạn sẽ có một buổi tối thật ý nghĩa để kết lại những ngày lưu lại đáng nhớ tại thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu của chúng tôi”.

Theo ông Châu, sự hiện diện của các đại biểu tại Diễn đàn thanh niên Việt-Nga 2019 đã tạo cơ hội để nhân dân cũng như tuổi trẻ Việt Nam nói chung bày tỏ tình hữu nghị chân thành và lòng mến khách đối với bè bạn quốc tế.

Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn tặng quà lưu niệm cho Phó chủ tịch Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên Andrei Platonov. Ảnh: Lê Thanh

Ông Châu cho rằng: “Diễn đàn là minh chứng sống động cho tình hữu nghị, hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Liên bang Nga, góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân và tuổi trẻ hai nước. Tôi được biết các đại biểu có mặt tại đây hôm nay là những gương mặt trẻ xuất sắc trên nhiều lĩnh vực đại diện cho đất nước mình tham gia diễn đàn lần này. Và tôi tin tưởng các bạn sẽ trở thành những đại sứ tích cực, cùng thế hệ trẻ Việt Nam, kết nối đồng lòng, cùng nhau sẻ chia và vun đắp, xây dựng tình hữu nghị, hợp tác vì hoà bình, phồn vinh và phát triển bền vững của 2 dân tộc Việt Nam - Liên bang Nga”.

"Quái kiệt" Mai Đình Tới biểu diễn nhạc cụ bằng chén tại lễ bế mạc. Ảnh: Lê Thanh

Ông Châu khẳng định: “Tôi và mọi người có một niềm tin vững chắc rằng, thông qua diễn đàn lần này, thanh niên hai nước sẽ truyền cho nhau nhiệt huyết, quyết tâm và niềm tin vượt qua mọi khó khăn, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ trên con đường phía trước như lời bài hát Thời thanh niên sôi nổi. Trong đó có những ca từ mà tôi rất tâm đắc: “Dù sương gió tuyết rơi, dù vắng ngôi sao giữa trời, hoà trái tim với tiếng ca, thúc ta nhịp chân bước đường xa. Dù sương gió tuyết rơi. Dù vắng ngôi sao giữa trời. Hoà trái tim với tiếng ca. Thúc ta nhịp chân bước đường xa”.

Phó chủ tịch Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên Andrei Platonov phát biểu tại lễ bế mạc Diễn đàn Thanh niên Việt Nga 2019. Ảnh: Lê Thanh

Thay mặt đoàn đại biểu Liên bang Nga, ông Andrei Platonov, Phó chủ tịch Cơ quan liên bang Nga về công tác thanh niên, bày tỏ: “Mặc dù lưu lại Việt Nam trong thời gian ngắn ngủi nhưng chúng tôi đã có cơ hội tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam rất mến khách. Chúng tôi muốn nói lời này một cách chân thành để cảm ơn các bạn đã tổ chức diễn đàn Thanh niên Việt-Nga rất chu đáo và tuyệt vời. Chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác, trao đổi với nhau về các nội dung của phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng và tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới để ngày càng tốt hơn. Tôi muốn các các bạn, đại biểu của chúng ta hãy hô to hai tiếng cảm ơn Việt Nam! Cảm ơn Việt Nam!”.

Một số hình ảnh tại lễ bế mạc Diễn đàn Thanh niên Việt-Nga 2019:




Lê Thanh
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.