Chuyên mục
Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và việc làm bền vững cho lao động di cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và việc làm bền vững cho lao động di cư

Thứ năm 13/09/2018 17:46 GMT + 7
Sáng 13/9, tại Hà Nội, diễn ra Kỳ họp lần thứ 4 Tổ công tác Việt Nam – Nga nhằm triển khai Hiệp định giữa hai Chính phủ về việc công dân Việt Nam làm việc có thời hạn trên lãnh thổ nước Nga. Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga do ông Dmytry Pavlovich Demidenko, Phó tổng Cục trưởng, làm trưởng đoàn.


Quang cảnh kỳ họp lần thứ 4 Tổ công tác Việt Nam – Nga.

Trao đổi tại buổi tiếp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam và Bộ Nội vụ Liên bang Nga trong thời gian qua với những lĩnh vực thay đổi trong Luật pháp của Nga về lao động di cư nói chung và đặc biệt đối với lao động Việt nam tại Nga.


Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại Kỳ họp lần thứ 4 Tổ công tác Việt Nam – Nga


“Nhằm thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và việc làm bền vững cho người lao động di cư, đối với hai nước, cần có sự liên hệ thường xuyên trao đổi với cơ chế hợp tác, cơ chế phối hợp và triển khai Thỏa thuận. Các Bên cần thành lập các Tổ/Nhóm công tác để phối hợp triển khai Thỏa thuận, định kỳ gặp gỡ và cập nhật cho Bên kia các thông tin liên quan đến chính sách, quy định của các nước mình đối với lao động di cư, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khó khăn và thách thức trong quá trình triển khai Thỏa thuận, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động di cư trong khuôn khổ của các Thỏa thuận” - Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh.

Thứ trưởng cảm ơn và đề nghị Liên bang Nga tiếp tục quan tâm hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Nga cư trú và lao động ổn định, hợp pháp, kinh doanh hiệu quả, phù hợp với luật pháp Nga; đề nghị hai bên sớm đàm phán, ký kết Hiệp định về tuyển dụng có tổ chức công dân Việt Nam sang lao động tại Nga nhằm mở rộng hợp tác lao động, tạo điều kiện đưa lao động Việt Nam sang làm việc hợp pháp tại Nga.


Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Dmitry Pavlovich Demidenko phát biểu.


Chia sẻ với những ý kiến của Thứ trưởng, ông Dmitry Pavlovich Demidenko, Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Liên bang Nga cho biết sẵn sàng tạo những điều kiện thuận lợi, có cơ chế đặc biệt dành cho công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liên bang Nga. Quan điểm của Chính phủ Liên bang Nga là giải quyết những khó khăn phát sinh trong vấn đề công dân dựa trên cơ sở pháp lý hiện có và sẵn sàng thảo luận các cơ chế pháp lý mới, trong đó có vấn đề đưa lao động Việt Nam sang làm việc hợp pháp tại Nga.

QUÝ ĐỨC
Nguồn: Dân sinh
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.