Chuyên mục
Thị trường vũ khí Việt Nam trong mắt Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thị trường vũ khí Việt Nam trong mắt Nga

Thứ tư 23/08/2017 15:58 GMT + 7
Phát biểu tại Diễn đàn Quân đội-2017, ông Aleksandr Mikheev, Tổng Giám đốc tập đoàn Rosoboronexport khẳng định coi Việt Nam và ĐNA là khách hàng tiềm năng của Nga.

Tăng Armata được giới thiệu tại Diễn đàn Quân đội-2017.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, vẫn là một thị trường hấp dẫn đối với ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Trả lời câu hỏi của phóng viên Sputnik, ông Alexander Mikheev nói:

"Các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Đông Nam Á đang tăng trưởng với nhịp độ khá cao. Đây là các nền kinh tế tầm cỡ thế giới: Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà khoảng 40% danh mục đơn đặt hàng của Rosoboronexport đến từ các quốc gia này. Dù có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ở khu vực này, chúng tôi cố gắng không bỏ lỡ cơ hội.

Trong khu vực có nhu cầu cao về máy bay chiến đấu và trực thăng của Nga, về các hệ thống tên lửa phòng không (ví dụ, "Pantsir", S-400, "Buk"). Đồng thời, các nước này muốn tạo ra cái gọi là "hệ thống an ninh cơ sở hạ tầng".

Trong mấy năm qua, Rosooboroneksport đã nhận được một gói đề nghị nghiêm túc về nội dung này, và ngành công nghiệp Nga sẵn sàng cung cấp các hệ thống tiên tiến nhất. Vì thế, chúng tôi không có ý định bỏ lỡ cơ hội trên thị trường Đông Nam Á", vị Tổng giám đốc Rosoboronexport cho biết.

Theo Sputnik, Nga đã chính thức khai mạc Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế lần thứ 3 "Quân đội-2017" hôm 22/8, tại Trung tâm Triển lãm Patriot ở ngoại ô Moscow. Một trong những mục tiêu của Diễn đàn là mở rộng sự hợp tác quân sự-kỹ thuật của Nga với nước ngoài.

Diễn đàn còn tìm kiếm những đối tác mới, giới thiệu với họ thực trạng hiện nay và các dự án tương lai của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Không phải ngẫu nhiên mà nhà tài trợ chính của Diễn đàn "Quân đội-2017" là Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport.

Cùng với việc coi Việt Nam là khách hàng tiềm năng, Phó Giám đốc Rosoboronexport, Igor Sevastyanov, cũng vừa đưa ra dự đoán, trong trung hạn, Việt Nam có thể mua tới 200 chiếc tăng T-90MS của Nga.

Ông Igor Sevastyanov cho biết, Nga đã tham gia cuộc đấu thầu quốc tế cung cấp các trang thiết bị bọc thép cho Việt Nam và đã đạt được thỏa thuận cung cấp xe tăng T-90S/SK. Ngoài ra, Binh chủng tăng thiết giáp Việt Nam trong trung hạn có thể mua khoảng 200 xe tăng T-90MS.

Theo warfiles.ru, trước khi tìm đến T-90MS, Việt Nam đã từng cân nhắc nhiều dòng MBT khác nhau, trong đó có cả T-84 Oplot. Nhưng do nhận thấy sự vượt trội về mặt kỹ thuật mà chúng ta đã dành cho T-90MS của Nga.

So với các chủng loại MBT khác đang có mặt trong khu vực ASEAN, T-90MS vẫn được đánh giá cao hơn do đã trải qua quá trình hiện đại hóa sâu, các tính năng kỹ chiến thuật gia tăng gấp nhiều lần.

Ngay trước khi xuất hiện những thông tin này, trang Chính trị Viễn Đông nước Nga cũng đăng tải thông tin cho biết, Việt Nam đã nhận được một số xe đầu kéo KZKT-7428 Rusich chuyên dùng để chở xe tăng T-90MS do Nga sản xuất.

Tuấn Hưng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.