Chuyên mục
TH true MILK đưa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TH true MILK đưa "tiếng chuông" vang xa trên đất Nga

Thứ năm 13/09/2018 15:59 GMT + 7
TH true MILK vừa khởi công xây dựng một trong những nhà máy chế biến sữa có công suất lớn nhất tại Nga.

Với sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ 2 nước, các tiến trình đầu tư của TH được triển khai thần tốc, nói như bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn tập đoàn TH thì đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh cho tiếng “chuông” vang xa hơn nơi “xứ người".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ông Alexei Vasilievich Gordeev, Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga cùng lãnh đạo cấp cao hai nước tại Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa TH tại Kaluga (Nga).

Từ dự án sản xuất sữa 2,7 tỷ USD của người Việt

Ngày 7/9/2018, Tập đoàn TH tổ chức Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa TH công suất 1.500 tấn/ngày tại Khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế đặc biệt Kaluga huyện Borovsk, tỉnh Kaluga, Nga.

Nhà máy này chính là điểm quan trọng trong chuỗi sản xuất khép kín các sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe của Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD của Tập đoàn TH tại Liên bang Nga.

Khẳng định nỗ lực những gì Tập đoàn TH làm được trên đất Nga, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá: “Tôi rất ấn tượng khi được nghe báo cáo về quá trình đầu tư của Tập đoàn TH vào Liên bang Nga, những kế hoạch, hướng phát triển của tập đoàn thời gian tới. Nhà máy chế biến sữa đầu tiên của Tập đoàn TH tại Liên bang Nga được khởi công hôm nay tại Đặc khu kinh tế Kaluga sẽ là một trong những nhà máy sữa lớn nhất và hiện đại nhất ở Liên bang Nga, cho ra những sản phẩm mang thương hiệu Việt trên đất Nga. Dự án của Tập đoàn TH không chỉ góp phần tăng trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước, mà còn thể hiện sự sẻ chia, đồng hành cùng nước Nga phục hồi và phát triển nền sản xuất nông nghiệp đã từng đứng hàng đầu thế giới”.

Một góc cánh đồng cỏ trang trại TH tại Nga.

Đến bí quyết “vươn ra biển lớn” của bà Thái Hương 

Nhiều người sẽ tò mò lý do nào khiến bà Thái Hương, Nhà sáng lập Tập đoàn TH đánh được một tiếng chuông lớn như vậy trên xứ người? Có thể nói đây là thành tựu của thiên thời, địa lợi, nhân hoà.

Là người đã tới nước Nga trong thời kỳ cấm vận, bà Thái Hương là doanh nhân có sự am hiểu nhất định đối với thị trường Nga. Nga từng có một nền nông nghiệp trù phú, nhưng sau nhiều biến động kinh tế - chính trị, nhiều cánh đồng rộng lớn bị bỏ hoang. Nguồn cung sữa trong nước không đủ cung cấp. Từ 2013 đến năm 2017, lượng sữa nguyên liệu tại Nga tự sản xuất chiếm 76% lượng sữa nguyên liệu sản xuất, 24% phần còn lại Nga phải nhập khẩu. Đây chính là “đại dương xanh” cơ hội cho các doanh nghiệp sữa. 

Nhưng nguồn vốn đầu tư luôn là vấn đề lớn. Thu hút con số 2,7 tỷ USD không phải chuyện đơn giản. Bà Thái Hương cùng đội ngũ ở TH và các đối tác đã “đón trúng hướng gió lành” để giương buồm. Đó là các chính sách thu hút đầu tư vào ngành nông nghiệp của Nga do chính Tổng thống Vlаdimir Putin thúc đẩy. Tại Kaluga, các nhà đầu tư được hưởng các ưu đãi về thuế, một số thuế suất về 0% từ 5 đến 49 năm (thuế giá trị gia tăng hàng hóa nhập khẩu, thuế vận chuyển, thuế đất, thuế tài sản doanh nghiệp…). Các ngân hàng và quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga cũng chính là một trong những nhân tố đã góp mặt vào dự án lớn này của TH.

Tháng 8/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật mới quy định về sản xuất, lưu trữ và vận chuyển sản phẩm hữu cơ. Chính sách này là đòn bẩy tuyệt vời cho những nhà sản xuất theo đuổi tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế cũng như TH. Đổi lại, người hưởng lợi nhiều nhất chính là người tiêu dùng Nga, khi được hưởng nguồn nguyên liệu chất lượng với giá cả trong nước, được bảo chứng bởi uy tín TH - thương hiệu sữa Việt theo đuổi chuẩn mực quốc tế, cùng những đặc trưng độc đáo như theo đuổi con đường sản xuất tốt cho sức khoẻ.

Một góc trang trại bò sữa TH trên đất Nga.

Tại dấu mốc quan trọng của Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa, bà Thái Hương không giấu tự hào khi chia sẻ tại Lễ khởi công: “Đây sẽ là phút giây huyền thoại của Tập đoàn TH, cũng như của khu kinh tế đặc biệt này, khi có một nhà máy sữa lớn nhất Kaluga và Liên bang Nga công suất 1.500 tấn/ngày... Dòng sữa ngọt ngào sẽ thăng hoa cho mọi tình cảm bền chặt đời này đời khác…”. 

Cùng dự án mới nhất tại Nga này, TH sẽ không chỉ góp phần bù đắp sự thiếu hụt sữa tại Nga mà còn hướng tới “chinh chiến” các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc và châu Á – Thái Bình Dương, với kỳ vọng sẽ làm thăng hoa con đường “tôn trọng tự nhiên, nâng niu đất mẹ, kết hợp với khoa học công nghệ cao theo hướng sản xuất tốt cho sức khoẻ" mà bà Thái Hương khởi xướng.

T.A
Nguồn: baodautu.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.