Chuyên mục
Sẽ tổ chức Hội nghị hiệu trưởng các trường đại học Nga và Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sẽ tổ chức Hội nghị hiệu trưởng các trường đại học Nga và Việt Nam

Chủ nhật 09/09/2018 08:20 GMT + 7
Tối ngày 8/9, tại Mockva, hơn 40 trường đại học của Việt Nam và Liên bang Nga đã ký kết hàng loạt văn bản hợp tác giáo dục - đào tạo. Sự kiện được đánh giá là một bước tiến mới, tích cực, mở ra một trang mới trong hợp tác giáo dục, một lĩnh vực hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và Liên bang Nga. © Sputnik / Hoàng Hoa

"Tôi rất tin tưởng ở sự hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và Liên bang Nga, trước hết bởi vì những trường đại học này có tiềm lực và truyền thống hợp tác với nhau rất lâu rồi. Và sản phẩm hợp tác của họ là những chuyên gia giỏi các ngành khác nhau, từ kinh doanh cho tới khoa học cơ bản, nghệ thuật", Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Việt Nam nói về đánh giá của mình về triển vọng hợp tác giáo dục - đào tạo Việt - Nga sau Lễ ký kết hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và Liên bang Nga.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh rằng, hiện nay Việt Nam đang rất cần các chuyên gia chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao và kinh tế, mà nền giáo dục Nga là tiên tiến, đáp ứng được nhu cầu của Việt Nam. Để hợp tác hai bên mang tính thực tiễn, phía Việt Nam đã đưa ra ý tưởng thành lập một diễn đàn các hiệu trưởng hàng năm. Diễn đàn nhằm kết nối mật thiết hơn giữa các trường đại học hai quốc gia.

Để đi đến ký kết được hàng loạt văn bản hợp tác trong khuôn khổ chương trình thăm Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng các trường đại học hai nước đã làm việc, liên kết rất chặt chẽ.

"Tôi rất vui khi thấy rằng trong những năm gần đây, nhất là trong năm vừa qua, hợp tác giữa các cơ sở giáo dục của Nga và Việt Nam tích cực hơn rất nhiều. Tiếng Việt được quan tâm ở Nga. Điều đó thể hiện rõ, như ở trường chúng tôi chẳng hạn, số lượng các em sinh viên chọn tiếng Việt năm nay khá nhiều, thậm chí nhiều hơn nguồn cung. Ở chiều ngược lại, chúng tôi thấy sự quan tâm tới việc học ở trường chúng tôi của sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam, ngày càng lớn. Điều đó minh chứng cho sự phát triển hợp tác và triển vọng hợp tác giáo dục - đào tạo giữa trường chúng tôi và Đại học Quốc gia Hà Nội. Tôi cho rằng hợp tác tác giữa chúng ta có tiềm năng và sẽ phát triển trong nhiều hình thức, từ giáo dục - đào tạo cho tới nghiên cứu khoa học", bà Irina Kraeva - Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Ngôn ngữ Quốc gia Matxcova phát biểu.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục đại học Liên bang Nga, bà Marina Borovskaya đã nói về dự án "Xuất khẩu giáo dục" của Liên bang Nga. Dự án mang tầm quốc gia này sẽ tạo điều kiện cho sinh viên nước ngoài có nhiều cơ hội hơn học tập ở Nga, trong đó có sinh viên từ Việt Nam.

Năm 2018, Chính phủ Liên bang Nga đã cấp cho sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam hơn 950 suất học bổng. Con số này sẽ tăng lên 1.000 trong năm sau, năm văn hóa "chéo" Việt Nam - Liên bang Nga. Hợp tác giáo dục và nhân văn giữa hai quốc gia đang bước sang một trang mới.

Hoàng Hoa
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.