Chuyên mục
Quan hệ Nga - Việt Nam có thể đạt đến cấp độ mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quan hệ Nga - Việt Nam có thể đạt đến cấp độ mới

Thứ năm 06/09/2018 07:30 GMT + 7
Nhân chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, trang mạng của Diễn đàn chuyên gia Realtribune.ru (Nga) mới đây đã đăng bài viết của ông Grigory Trofimchuk, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia, thuộc Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á - Âu”. Trong bài viết, tác giả gọi: “Đồng chí Việt Nam” và nhận định mối quan hệ Nga - Việt Nam có thể đạt đến một cấp độ mới sau chuyến thăm này.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Mở đầu bài viết, tác giả khẳng định, Việt Nam đang trở thành yếu tố nổi bật và có ảnh hưởng không chỉ trong tầm khu vực. Vai trò và vị thế của Việt Nam đang ngày càng được khẳng định trên cả hai phương diện kinh tế và chính trị. Tỷ lệ tăng trưởng kinh tế ổn định ở mức từ 6 đến 7%. Hoạt động thành công của Việt Nam trong các tổ chức quốc tế như Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á (ASEAN), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) và nhiều tổ chức khác, là những minh chứng cho điều đó.

Tác giả bài viết nhận định, để phát triển mối quan hệ Nga - Việt Nam, trong thời gian tới đòi hỏi những nỗ lực mới, trách nhiệm mới, nhất là trong bối cảnh Việt Nam, với sự nhất trí chung của các quốc gia châu Á, đang ứng cử làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2019 - 2021. Bên cạnh đó, năm 2019 sẽ là năm kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga (16-6-1994 - 16-6-2019), đòi hỏi hai nước càng phải có trách nhiệm hơn vun đắp và phát triển mối quan hệ này.

Tác giả bài viết cũng khẳng định, đồng chí Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lý luận xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam, mà trong thực tiễn, ông đã làm được rất nhiều cho đất nước. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2016, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã được bầu lại làm Tổng Bí thư, và là người vạch ra con đường phát triển tiếp theo cho đất nước trong các chính sách đối ngoại, kinh tế, xã hội, có tính đến tất cả những biến đổi trong thế giới hiện đại hôm nay. Cần phải ghi nhận những thành tích này của Việt Nam, với vai trò quan trọng của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam. Việt Nam thực hiện chính sách đối ngoại rõ ràng, kiên trì theo đuổi đường lối nhất quán nhằm đa dạng hóa các mối quan hệ quốc tế.

Chính vì điều đó, tác giả bài báo kết luận: “Không chỉ Ngài Nguyễn Phú Trọng là người đồng chí tin cậy của nước Nga, mà khi nói về đất nước của ông, chúng ta cũng có thể gọi bằng những từ “Đồng chí Việt Nam”. Trong những năm gần đây, Nga và Việt Nam đã đạt được những dấu mốc mới, nhưng cả hai nước đều đang phải đối mặt với những thách thức mới, đòi hỏi chúng ta phải vượt qua, loại bỏ tất cả các mối đe dọa và rủi ro tài chính thời điểm này, khi mà điều đó không những cần phải thực hiện, mà lúc này còn đang hội tụ nhiều cơ hội để thực hiện thành công điều đó”. Sau cùng, ông Chô-phim-chúc nhấn mạnh các chuyên gia Nga hy vọng sau chuyến thăm cấp cao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Nga, Mát-xcơ-va và Hà Nội sẽ bước vào một thời kỳ phát triển mới, ở tầm cao hơn hiện nay.

QUẾ ANH
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Nguồn: nhandan.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.