Chuyên mục
PVEP và Zarubezhneft ký kết Bản ghi nhớ hợp tác
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

PVEP và Zarubezhneft ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Thứ sáu 24/05/2019 10:26 GMT + 7
Ngày 22/5, tại Moscow (Liên bang Nga), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã ký kết hai văn bản gồm Thỏa thuận chuyển nhượng Lô 09-2/09 và Bản ghi nhớ hợp tác giữa PVEP và Công ty Dầu khí Zarubezneft (Liên bang Nga).

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 20 - 23/5, theo lời mời của Thủ tướng Liên bang Nga Dmitri Medvedev.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước, Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt và Tổng giám đốc Zarubezneft Sergey I. Kudryashov đã ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng (FOA) Lô 09-2/09, bể trầm tích Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam.

Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí Lô 09-2/09 được ký vào ngày 6/8/2009 và đã có hai phát hiện dầu khí trên diện tích Lô 09-2/09 là Kình Ngư Trắng và Kình Ngư Trắng Nam. Việc chuyển nhượng một phần quyền lợi tham gia của PVEP tại Dự án Lô 09-2/09 cho Công ty Zarubezhneft và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro sẽ giúp cho PVEP chia sẻ rủi ro trong việc triển khai dự án, giảm bớt áp lực về nguồn vốn đầu tư và góp phần sớm đưa dự án vào giai đoạn phát triển để có được dòng dầu khai thác trong những năm tới.   

Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt (trái) ký FOA Lô 09-2/09 với Tổng giám đốc Zarubezhneft

Cũng tại buổi lễ, PVEP đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác không ràng buộc với Zarubezhneft để ghi nhận ý định hợp tác giữa hai doanh nghiệp đối với các dự án dầu khí của PVEP và Zarubezhneft ở Việt Nam, Nga và bất kỳ quốc gia thứ ba nào được các bên đồng ý. Văn kiện này được đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ký chứng kiến.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh (trái) ký chứng kiến MOU với Zarubezhneft

Việc ký kết thành công hai văn kiện nói trên giữa PVEP và Zarubezhneft dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga Dmitri Medvedev là minh chứng cho quan hệ hợp tác toàn diện mà hai nước đã thiết lập trong đó có hợp tác về dầu khí, nâng tầm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp từ trước đến nay giữa Petrovietnam/PVEP và Zarubezhneft nói riêng cũng như các đối tác Nga nói chung.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 23/5, đoàn công tác Petrovietnam/PVEP đã tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức trụ sở Công ty Zarubezhneft.

PV
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.