Chuyên mục
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Nga tạo thuận lợi về xuất nhập cảnh cho công dân Việt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Nga tạo thuận lợi về xuất nhập cảnh cho công dân Việt

Thứ tư 18/09/2019 10:36 GMT + 7
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các cơ quan chức năng Nga tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa đối với các thủ tục xuất nhập cảnh và đi lại cho công dân Việt Nam cũng như cho thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu biển nước ngoài vào Nga.

Ảnh: VGP

Trong khuôn khổ dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 5 tại Vladivostok, Liên bang Nga, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã gặp Phó Thủ tướng Yuri Trutnev, Đại diện toàn quyền của Tổng thống Nga tại Vùng Viễn Đông.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác tổ chức Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ V tại Nga với nhiều nội dung thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo của lãnh đạo các quốc gia và doanh nghiệp, khẳng định việc đoàn Việt Nam dự Diễn đàn thường niên đã giúp các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt chủ trương, chính sách của Nga nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư hiệu quả.

Hai Phó Thủ tướng đánh giá cao việc thời gian qua quan hệ song phương đã có những bước phát triển tích cực trên mọi lĩnh vực kinh tế - thương mại, đầu tư, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo... Để tăng cường hơn nữa hợp tác và giao lưu nhân dân giữa hai nước cũng như giữa Việt Nam và Vùng Viễn Đông của Nga, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các cơ quan chức năng Nga tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa đối với các thủ tục xuất nhập cảnh và đi lại cho công dân Việt Nam cũng như cho thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu biển nước ngoài vào Nga.

Hai bên đã trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa khu vực Viễn Đông với Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, hợp tác du lịch, lao động, giáo dục - đào tạo và khoa học – công nghệ. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết các doanh nghiệp của Việt Nam ngày càng quan tâm đầu tư vào vùng Viễn Đông Nga, đặc biệt trong lĩnh vực khai khoáng và nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa mong muốn hai bên tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai hiệu quả dự án này.

Phó Thủ tướng Yuri Trutnev cho biết Viễn Đông sẽ sớm cử đoàn sang thăm Việt Nam để tìm hiểu cơ hội hợp tác với các địa phương và đối tác Việt Nam.

Hải Yến
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.