Chuyên mục
Phía Nga đề cao hợp tác quân sự với Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phía Nga đề cao hợp tác quân sự với Việt Nam

Thứ sáu 13/12/2013 01:42 GMT + 7
Hợp tác quốc phòng Nga-Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh khả năng phát sinh các cuộc xung đột mới trong khu vực Châu Á -Thái Bình Dương vẫn đang tồn tại.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov đã tuyên bố như trên hôm Thứ Năm (12/12).


Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov

Phát biểu trong cuộc họp với Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Anatoly Antonov nói: “Tình hình quân sự - chính trị trên thế giới và trong khu vực Châu Á -Thái Bình Dương có xu hướng trở nên trầm trọng hơn, tồn tại khả năng leo thang những lò lửa căng thẳng hiện có cùng sự xuất hiện các cuộc xung đột mới. Trong bối cảnh này, việc tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực quân sự và kỹ thuật quân sự mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng”.

Ông Antonov nói rằng quan hệ giữa hai nước có truyền thống lâu đời và được gắn kết bởi những trang lịch sử chung, trong đó có cả lịch sử chiến đấu. “Chúng tôi xem đất nước các bạn như một đối tác chiến lược, một người bạn cũ và đáng tin cậy”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga nói với người đồng cấp Việt Nam. Ông nhắc rằng cuộc hội đàm hôm nay là cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa Thứ trưởng Bộ Quốc phòng hai nước. Đến lượt mình, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cảm ơn sự tiếp đón ấm áp và thân tình của phía Nga và lưu ý rằng trọng tâm cuộc đối thoại sắp tới sẽ bao gồm các vấn đề hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự. Ông nói: “Hôm nay chúng ta trao đổi về tình hình quân sự - chính trị trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa tồn tại trên thế giới đối với Việt Nam và Liên bang Nga”.

Văn Linh (theo VOR)
Nguồn: doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.