Chuyên mục
Ông Volodin đề xuất ưu tiên thảo luận về việc bãi bỏ thị thực với Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Volodin đề xuất ưu tiên thảo luận về việc bãi bỏ thị thực với Việt Nam

Thứ năm 23/05/2019 15:39 GMT + 7
Mức độ quan hệ hiện tại giữa Liên bang Nga và Việt Nam tạo điều kiện tiên quyết để đưa đến thuận lợi cho việc cấp thị thực du lịch vào Nga cho người Việt Nam, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho biết.



“Đề xuất của các bạn về việc miễn thị thực nhập cảnh là rất đáng chú ý. Thật vậy, chúng ta đã đạt đến mức độ khi vấn đề này không chỉ cần được thảo luận mà còn phải đi tới quyết định phương án giải quyết”, ông Volodin nói trong cuộc họp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm thứ Năm.

Chủ tịch Duma Quốc gia tin rằng, “về phần mình, nên ưu tiên thảo luận về vấn đề này và gửi đề xuất của mình cho bộ phận liên quan”.

Theo đó, ông Volodin bình luận về đề xuất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục phát triển tiềm năng du lịch của Liên bang Nga và Việt Nam.



“Tôi muốn đề nghị Nga tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp thị thực du lịch cho công dân Việt Nam muốn đến thăm Nga”, Thủ tướng nói.

Ông lưu ý rằng "số lượng khách du lịch Nga đến thăm Việt Nam năm ngoái đã đạt mức kỷ lục 700 nghìn người, cao hơn 10,8% so với năm 2017".

Về vấn đề này, ông Volodin lưu ý rằng "Việt Nam là một trong mười quốc gia hàng đầu mà người Nga chọn để đi nghỉ dưỡng".

"Đây là thành tựu rất to lớn, bởi vì ở đây, người dân tự mình lựa chọn. Họ không chỉ chọn vì chi phí, mà còn vì cả chất lượng và an toàn. Tất cả tiêu chí này đáp ứng được yêu cầu, và điều này cho thấy mối quan hệ của chúng ta đã thực sự tiến triển rất nghiêm túc. Nền kinh tế du lịch Việt Nam đã đạt đến cấp độ hoàn toàn khác. Chúng tôi rất vui mừng vì điều đó”, chủ tịch Duma Quốc gia khẳng định.

Tại buổi gặp mặt, ông Volodin cũng lưu ý rằng cuộc họp đầu tiên của ủy ban cấp cao Nga-Việt sẽ được tổ chức vào năm 2019. Ông nói rằng "về phần mình, Duma Quốc gia sẽ làm mọi cách để đảm bảo tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam đạt mức 10 tỷ USD trước năm 2020".


Nguồn: vn.sputniknews.com/
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.