Chuyên mục
Nhiều công nghệ mới của Nga sắp được chuyển giao cho Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhiều công nghệ mới của Nga sắp được chuyển giao cho Việt Nam

Thứ sáu 06/12/2019 18:23 GMT + 7

Viện Hàn lâm Quốc tế về Khoa học Hệ thống (MASI) LB Nga, Trường Đại học Tổng hợp Công nghệ Hoá học Mendeleev và Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác, nghiên cứu, phát triển và chuyển giao cho Việt Nam nhiều công nghệ mới trong các lĩnh vực gồm công nghệ thông tin, môi trường và y tế.


Ảnh lễ ký kết hợp tác giữa Viện Hàn lâm Quốc tế về Khoa học Hệ thống (MASI) LB Nga, Trường Đại học Tổng hợp Công nghệ Hoá học Mendeleev và Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC).


Chủ tịch MASI, Giáo sư, Viện sĩ Igor Dorokhov (I-gho Đô-rô-khốp) cho biết, các công nghệ mới được chuyển giao cho AIC lần này liên quan đến nhiều lĩnh vực như: An ninh mạng; công nghệ viễn thám ứng dụng cho phân tích, dự báo về biến đổi khí hậu, dự báo thời tiết và địa chất, khoáng sản; Công nghệ xử lý nước bẩn, nước ô nhiễm thành nước uống không cần dùng pin hay nhiên liệu; Xử lý ô nhiễm đất...

Trong đó đáng chú ý có công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích dữ liệu lớn, phục vụ việc xây dựng các chương trình quốc gia thông minh, thành phố thông minh tại Việt Nam. Đặc biệt là công nghệ cầm máu vết thương, vết mổ trong khoảng 10-30 giây, không cần băng bó. Đây là công nghệ tiên tiến, hàng đầu thế giới hiện nay, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho công tác điều trị, khám chữa bệnh, xử lý vết thương tại chỗ.

 

 

Về phần mình, Phó Chủ tịch MASI, Tổng Giám đốc AIC, Tiến sĩ, Viện sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn bày tỏ lòng biết ơn các nhà khoa học Nga trong thời gian vừa qua đã hết lòng hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai nhiều chương trình hợp tác về khoa học công nghệ cũng như đã đồng ý chuyển giao những công nghệ được nghiên cứu, phát triển và đang ứng dụng tốt tại Nga cho Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, "đây là những công nghệ hết sức hữu ích cho Việt Nam trong giai đoạn hiện tại, thí dụ như công nghệ liên quan đến chống biến đổi khí hậu, hệ thống điều khiển lớn, công nghệ hỗ trợ cho việc khám chữa bệnh cho người dân...".

Bà Nhàn cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các nhà khoa học trong việc cùng phối hợp nghiên cứu, phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực để những công nghệ này đạt được thành công ở Việt Nam trong tương lai gần.

Đề cập đến quan hệ hợp tác với đối tác Việt Nam, Giáo sư, Viện sĩ Aleksandr Egorov (A-lếch-xan-đơ Ê-ghô-rốp) thuộc trường Đại học Tổng hợp Công nghệ Hoá học Mendeleev tiết lộ: “Hiện, giữa Trường chúng tôi và Công ty AIC đang có chương trình hợp tác nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau ví dụ: các hệ thống điều khiển thông minh, xây dựng thành phố thông minh, internet vạn vật, sử dụng dữ liệu lớn…"

"Để giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực nghiên cứu đã đề ra đòi hỏi phải có đội ngũ các nhà khoa học tham gia. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này đang đi đúng hướng và sẽ gặp hái được nhiều thành công, góp phần giúp người dân Nga cũng như người dân Việt Nam có cuộc sống khỏe mạnh hơn, tiện nghi hơn và tuổi thọ được nâng cao hơn”.


Trí Anh

Nguồn: vietnamfinance.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.