Chuyên mục
Nga-Việt là các đối tác chính trong Hợp tác Kỹ thuật quân sự
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga-Việt là các đối tác chính trong Hợp tác Kỹ thuật quân sự

Thứ năm 22/03/2018 09:48 GMT + 7
Nga đã và vẫn là đối tác chính của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự.

Tàu ngầm Kilo 636 do Nga sản xuất

Theo báo Sputnik, trước chuyến thăm tới Việt Nam, Ngoại trưởng Nga Seigei Lavrov nói rằng, kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu của Nga và Việt Nam đã tăng hơn 35% vào năm ngoái và đạt mức tối đa lịch sử kể từ năm 1991 (5,23 tỷ USD).

Kết quả này đã đạt được nhờ thực hiện thỏa thuận về khu vực mậu dịch tự do mà Việt Nam ký kết trong Liên minh Kinh tế Á Âu (EEU) vào năm 2015.

Các mặt hàng chính của xuất khẩu Nga là máy móc và thiết bị, thực phẩm, khoáng sản, các sản phẩm hóa học. Việt Nam xuất khẩu thiết bị điện, hàng dệt, thực phẩm và nguyên liệu nông nghiệp sang Nga.

Nhóm làm việc Nga-Việt là một hướng yêu cầu đối với hợp tác song phương. Cơ chế này đóng góp vào việc mở rộng mối quan hệ giữa các nhà hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực như sản xuất hydrocacbon, việc lọc dầu.

Danh sách ưu tiên hợp tác Nga - Việt gồm 17 điểm trong lĩnh vực năng lượng, sản xuất công nghiệp, khai khoáng, du lịch đã được thỏa thuận.

Một trong những lĩnh vực hợp tác chính giữa Moscow và Hà Nội là ngành dầu khí. Kết quả của năm 2017 - khối lượng khai thác dầu đã vượt hơn 4,7 triệu tấn.

Nga đã và vẫn là đối tác chính của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự.

Trong những năm gần đây, Moscow và Hà Nội đã ký hợp đồng với hơn 4,5 tỉ đô la. Việt Nam đã mua một loạt máy bay tiêm kích Su-30MK2 đa chức năng và sáu tàu ngầm của Dự án 636.1 chạy bằng động cơ điện-diesel. Bây giờ các bên đang thảo luận về việc Nga cung cấp vũ khí mới.

Hòa Bình (theo Sputnik)
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.