Chuyên mục
Nga phân bổ hơn 6 triệu USD giúp Việt Nam trong cuộc chiến chống các bệnh nhiễm trùng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga phân bổ hơn 6 triệu USD giúp Việt Nam trong cuộc chiến chống các bệnh nhiễm trùng

Thứ tư 17/07/2019 04:35 GMT + 7
Thủ tướng Dmitry Medvedev đã phân bổ hơn 6 triệu đô la cho giai đoạn 2020-2022 để giúp Việt Nam chống lại nhiễm trùng, sắc lệnh tương ứng đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức.

Ảnh: Sputnik/ Sergey Venyavsky

"Phân bổ vào năm 2020-2022 để tài trợ cho các chi phí liên quan đến việc thực hiện các hoạt động cung cấp hỗ trợ khoa học, phương pháp , vật chất và kỹ thuật cho Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong lĩnh vực chống lại các bệnh truyền nhiễm và rủi ro liên quan đến hóa chất nguy hiểm cho sức khỏe, khoản tiền phân bổ từ ngân sách liên bang", như nội dung tài liệu cho biết.

Cần lưu ý rằng vào năm 2020, cơ quan này sẽ được phân bổ khoảng 2 triệu đô la, vào năm 2021 - khoảng 2,5 triệu đô la, và vào năm 2022 - khoảng 2 triệu đô la.

Trung tâm nhiệt đới Việt-Nga

Năm 2018 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev đã tới thăm Trung tâm Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga.

Trung tâm nhiệt đới Việt-Nga đã được thành lập theo thỏa thuận liên chính phủ giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên Xô vào năm 1987. Chỉ một năm sau, tập thể quốc tế đã bắt đầu làm việc. Hôm nay, ngoài văn phòng chính ở Hà Nội, mà hai bên lối vào có các cây xanh do ba vị tổng thống Việt Nam đã trồng, Trung tâm còn có hai văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang, và mạng lưới các trạm nghiên cứu, thử nghiệm tự nhiên. Tất cả các phòng thí nghiệm đều có các thiết bị hiện đại nhất. 500 nhân viên người Việt và 20 đồng nghiệp Nga làm việc trên cơ sở thường xuyên đang tham gia phát triển các dự án khoa học cơ bản và ứng dụng. Ngoài ra hàng năm có tới 120 nhà khoa học Nga đến công tác ở Việt Nam. Năm nay, số chuyên gia Nga đến công tác ở Trung tâm đạt con số kỷ lục - 148 người.

Công việc của các nhóm chuyên gia được thực hiện trong ba lĩnh vực chính. Trong lĩnh vực y học, các nhà khoa học đang phát triển những phương pháp hiệu quả chống lại các bệnh nhiệt đới - hậu quả đau đớn của chiến tranh hóa học mà Hoa Kỳ đã gây ra ở Việt Nam. Trong lĩnh vực sinh thái, các chuyên gia nghiên cứu hệ thực vật và động vật của Việt Nam và triển vọng khắc phục hậu quả chất độc da cam mà quân đội Mỹ đã sử dụng ở Việt Nam. Trong lĩnh vực khoa học vật liệu, Trung tâm nghiên cứu các vấn đề liên quan đến hoạt động, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị quân sự được cung cấp từ Liên Xô cũ và Nga.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.