Chuyên mục
Nga: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Thứ bảy 12/09/2015 11:00 GMT + 7
Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết vào ngày 13/9 một đoàn doanh nghiệp TP.HCM gồm 120 người, đại diện cho 50 doanh nghiệp TP, sẽ thực hiện một chương trình xúc tiến thương mại vào thị trường Nga. Đây là bước đi nhằm tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thị trường để các doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam vào thị trường Nga, cụ thể là thông qua Hội chợ hàng Việt Nam tổ chức tại Mátxcơva từ ngày 12/11 đến 12/12/2015.


Từ trái sang phải: Ông Nguyễn Cảnh Sơn, Giám đốc Incentra và 2 Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM là ông Nguyễn Phương Đông và bà Lê Ngọc Đào.

Theo Ban tổ chức hội chợ, thị trường Nga rất ưa chuộng các sản phẩm tiêu dùng đến từ các nước châu Á, do giá rẻ và chủng loại phong phú. Mặt khác, Nga cũng được đánh giá là thị trường không yêu cầu cao như các thị trường EU, Mỹ hay Nhật Bản. Vì thế, đây là cơ hội lớn mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng những điều kiện thuận lợi khi tham gia thị trường nhiều tiềm năng này.

Việt Nam - LB Nga có quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện. Nga là nền kinh tế lớn thứ 8 trên thế giới, với dân số hơn 140 triệu người, thu nhập bình quân theo đầu người 18.000 USD/năm. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nhẹ tại LB Nga chưa được chú trọng phát triển, vì vậy phần lớn hàng tiêu dùng đều là hàng nhập khẩu.

Một số thói quen tiêu dùng của người Nga

Hiện nay người Nga dần dần có thói quen tiêu dùng giống các nước phương Tây: thích du lịch, mua sắm các sản phẩm mới, các mặt hàng chất lượng cao, nhãn mác nổi tiếng. Họ cũng thích mua những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Những năm gần đây, người Nga có xu hướng sử dụng hàng hóa có xuất xứ từ châu Á do giá cả hợp lý, mẫu mã lạ mắt, chủng loại phong phú. 

(Nguồn: Incentra - LB Nga)
                                                  
Anh Trinh
Nguồn: nguoitieudung.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.