Chuyên mục
Một giáo sư Nga được trao Kỷ niệm chương của ngành GTVT
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một giáo sư Nga được trao Kỷ niệm chương của ngành GTVT

Thứ năm 20/09/2018 15:33 GMT + 7
Bộ GTVT trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam cho Hiệu trưởng ĐH Hàng không dân dụng Saint Petersburg.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng, Chủ tịch HĐTV TCT Quản lý bay VN Phạm Việt Dũng trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển giao thông vận tải Việt Nam và tặng hoa cho Giáo sư Smurov Mikhail và phu nhân.

Hôm nay (20/9), tại trụ sở TCT Quản lý bay VN, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển GTVT Việt Nam cho Giáo sư Smurov Mikhail, Hiệu trưởng Trường đại học Hàng không dân dụng Saint Petersburg, Liên bang Nga.  

Trước đó, ngày 23/5/2018, Bộ GTVT có Quyết định số 1040 về việc tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển GTVT cho Giáo sư Smurov Mikhail vì đã có công lao đóng góp cho sự phát triển GTVT Việt Nam.

Trường Hàng không dân dụng Saint Petersburg là đại học hàng đầu của Nga trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Trường được thành lập năm 1955, tiền thân là Trường trung học Hàng không dân dụng, sau đó được nâng cấp thành Học viện Hàng không dân dụng và từ năm 2004 trở thành Trường đại học Hàng không dân dụng Saint Petersburg.

Trong hơn nửa thế kỷ hoạt động, trường đã cung cấp cho ngành hàng không dân dụng khoảng 25 nghìn người quản lý và các chuyên gia có trình độ cao, đã có những đóng góp đáng kể cho ngành công nghiệp hàng không. Sinh viên tốt nghiệp của Đại học hàng không dân dụng đang làm việc cho các vị trí quan trọng và cao cấp trong các cơ quan hàng không, hiệp hội, các hãng hàng không, quản lý không lưu, đại diện tại Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Đối với ngành Hàng không Việt Nam, Trường đại học Hàng không dân dụng Saint Petersburg là cái nôi đào tạo và nuôi dưỡng nhiều thế hệ cán bộ, trong đó có nhiều người là cán bộ quản lý, nắm giữ những vị trí quan trọng chủ chốt trong ngành hàng không.

Đặc biệt, giai đoạn những năm 1990 - 2000, trong bối cảnh ngành Hàng không dân dụng Việt Nam thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển, Cục Hàng không VN đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường hợp tác với các cơ sở đào tạo có uy tín trên thế giới để phát triển nguồn nhân lực. Trong những năm này (1999-2007), đã có 19 khóa đào tạo bổ túc cán bộ với 414 cán bộ thuộc các lĩnh vực bảo dưỡng tàu bay, khai thác sân bay, quản lý hãng hàng không, quản lý bay, tìm kiếm cứu nạn hàng không, phòng chống khủng bố đã được gửi đến học tại đây. Đây là những cán bộ chủ chốt làm việc tại Cục Hàng không VN, các cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay VN, Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu và một số đơn vị khác.

Trường đại học Hàng không dân dụng Saint Petersburg là nơi đào tạo nhiều thế hệ kiểm soát viên không lưu của Việt Nam.

Trong lĩnh vực quản lý bay, Trường đại học Hàng không dân dụng Saint Petersburg đã đào tạo nhiều thế hệ kiểm soát viên không lưu. Đã có hàng chục kiểm soát viên không lưu sau khi đào tạo cơ bản tại Trường Hàng không VN đã được đào tạo nâng cao tại Trường đại học Hàng không Dân dụng Saint Petersburg và sau này là những kíp trưởng không lưu, huấn luyện viên giỏi của Tổng công ty. Các kỹ sư không lưu đầu tiên của Tổng công ty Quản lý bay VN hiện nay cũng là những sinh viên đã được đào tạo học tập tại Trường đại học Hàng không dân dụng Saint Petersburg, hiện đang nắm giữ các vị trí quan trọng trong dây chuyền cung cấp dịch vụ bảo đảm bảo hoạt động bay từ cán bộ quản lý, thiết kế phương thức bay, tổ chức vùng trời đến người kiểm soát viên không lưu trực tiếp điều hành bay.

Khẳng định sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam nói chung, Tổng công ty Quản lý bay VN nói riêng trong những năm qua có sự đóng góp quan trọng của Trường đại học Hàng không Dân dụng Saint-Petersburg, Chủ tịch HĐTV TCT Quản lý bay VN Phạm Việt Dũng mong muốn trường sẽ tiếp tục hỗ trợ, đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty, đặc biệt tập trung vào các đối tượng cán bộ quản lý, kiểm soát viên không lưu và lực lượng trong dây chuyền bảo đảm hoạt động bay.

T.Bình
Nguồn: baogiaothong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.