Chuyên mục
Khách được gì khi Vietnam Airlines liên danh code share với Aeroflot?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khách được gì khi Vietnam Airlines liên danh code share với Aeroflot?

Thứ bảy 08/09/2018 10:12 GMT + 7
TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Nga (Aeroflot) vừa ký thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác.

Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines (trái) và ông Andrey Chikhanchin - Phó Tổng giám đốc Aeroflot (phải) ký và trao Thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác giữa hai hãng

TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Nga (Aeroflot) vừa ký thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác. Theo đó, dự kiến từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ cùng hợp tác Liên danh linh hoạt (code-share) trên các đường bay nội địa của Việt Nam và Nga, tiến tới mở rộng trên các lĩnh vực để tối đa hợp tác song phương, mang lại ngày càng nhiều lợi ích cho khách hàng.

Chuyến bay liên danh trong ngành hàng không là tên gọi một chuyến bay định kỳ mà mang tên cùng lúc nhiều hãng hàng không. Hầu hết các hãng hàng không lớn ngày nay đều đã có các liên danh với các đối tác là các hãng hàng không khác. Liên danh cũng mang tính chất là chìa khóa để hình thành các liên minh hàng không. Bằng hình thức chuyến bay liên danh, các hãng hàng không tham gia có thể khai thác chuyến bay nối chuyến cho phép khách hàng có thể đặt chỗ di chuyển từ điểm A đến điểm B qua điểm C mà chỉ cần dưới mã số của một nhà vận chuyển, thay vì khách hàng phải đặt chỗ cho hai chặng với hai mã khác nhau.

Đó không chỉ là tiện ích bề nổi là tiện ích hợp tác các hãng hàng không mà còn thể hiện nỗ lực đồng bộ lịch bay và hợp tác phục vụ hành lý, điều đó sẽ giúp giảm thời gian kết nối giữa hai chuyến bay liên tiếp. Ngoài ra, chuyến bay của hai hãng hàng không có thể bay trên cùng một tuyến - điều này hiển nhiên làm tăng tần suất phục vụ hơn so với khi chỉ có một hãng hàng không phục vụ.

Chuyến bay liên danh cũng giúp tăng trưởng các thị trường chưa được khai thác. Theo các chuyên gia, đây là một phương thức giúp cho nhà vận chuyển, những người mà họ chưa khai thác máy bay do họ sở hữu trên những đường bay đó, nhưng có cơ hội quảng bá trên thị trường đó nhờ số hiệu chuyến bay liên danh.

Bằng hình thức chuyến bay liên danh, hãng hàng không có thể khai thác thực tế các chuyến bay (với một loại máy bay, tổ bay và phục vụ mặt đất) được gọi là nhà khai thác vận chuyển. Công ty hoặc nhiều công ty có thể bán vé nhưng thực tế họ không khai thác chuyến bay đó nó được gọi là nhà tiếp thị vận chuyển.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Thỏa thuận vừa ký kết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đồng thời đánh dấu 25 năm Vietnam Airlines mở đường bay tới Nga. Cùng với Aeroflot, chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn chuyến bay thuận tiện, nhiều cơ hội tận hưởng chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của hai hãng hàng không 4 sao. Từ những dấu mốc này, chặng đường mới còn tiếp tục với nhiều những mốc son kỷ niệm, với thành tựu và thành công hơn nữa trong hợp tác hàng không giữa hai quốc gia”.

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội đi Mátxcơva với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế của Skytrax. Aeroflot khai thác 9 chuyến/tuần giữa Việt Nam và Mátxcơva, với tần suất là 1 chuyến/ngày đi Hà Nội và 2 chuyến/tuần đi TP. Hồ Chí Minh.

Aeroflot là hãng hàng không 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax

Vietnam Airlines và Aeroflot là thành viên của SkyTeam - Liên minh hàng không toàn cầu với 20 thành viên, mạng lưới rộng khắp với hơn 16.600 chuyến bay hàng ngày đến 1.074 điểm đến tại 177 quốc gia.

Là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, Vietnam Airlines - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam hiện đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 400 chuyến bay mỗi ngày. Gia nhập Liên minh hàng không SkyTeam năm 2010, Vietnam Airlines là thành viên đầu tiên của SkyTeam tại khu vực Đông Nam Á.

Vietnam Airlines sở hữu đội tàu bay trẻ, hiện đại và đặc biệt là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới khai thác cùng lúc cả hai dòng máy bay thân rộng thế hệ mới - Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900XWB, Vietnam Airlines nỗ lực trở thành hãng hàng không lớn, hiện đại hàng đầu châu Á, đồng thời mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống Việt Nam.

Hãng hàng không quốc gia Nga (Aeroflot) là thành viên của liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, hiện đang khai thác các đường bay đến 146 điểm đến tại 52 quốc gia.

Aeroflot sở hữu một trong những đội tàu bay trẻ nhất thế giới gồm 248 chiếc. Năm 2017, riêng Aeroflot đã vận chuyển gần 33 triệu khách (tính cả các công ty con thuộc Aeroflot Group là hơn 50 triệu khách).

Aeroflot là hãng hàng không 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax. Tại sự kiện Skytrax World Airline Awards 2018, Aeroflot đã lần thứ 7 được Skytrax vinh danh là hãng hàng không tốt nhất khu vực Đông Âu. Aeroflot cũng được trao giải hãng hàng không quốc tế 5 sao bởi Hiệp hội hàng không Mỹ Apex. Theo công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Brand Finance, Aeroflot là thương hiệu hàng không lớn mạnh nhất thế giới.

T.Bình
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.