Chuyên mục
Hợp tác chặt dầu khí Việt - Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hợp tác chặt dầu khí Việt - Nga

Chủ nhật 06/10/2013 02:50 GMT + 7
Trưa 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Alexey Miller, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Gazprom của Liên bang Nga đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Hoan nghênh ông Alexey Miller sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả làm việc giữa lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và ông Alexey Miller. 
 
Thủ tướng nhấn mạnh, hợp tác năng lượng là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Liên bang Nga. Việt Nam sẽ làm hết mình để tiếp tục đưa hợp tác năng lượng giữa 2 nước ngày càng thiết thực, hiệu quả và sâu rộng hơn. 
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Alexey Miller, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Gazprom

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Gazprom; mong muốn 2 bên đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án hợp tác đã ký kết, nhất là các dự án thăm dò, khai thác dầu khí. 

Thủ tướng đề nghị Gazprom ủng hộ các hoạt động hợp tác của các doanh nghiệp dầu khí Việt Nam tại Liên bang Nga…
 
Bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Gazprom Alexey Miller thông báo một số lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn Gazprom; khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác, mở rộng hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam. 
 

Tập đoàn Gazprom đang có các dự án liên quan đến dầu khí ở Việt Nam
 
Ông Alexey Miller khẳng định, Gazprom luôn ủng hộ các doanh nghiệp dầu khí Việt Nam hợp tác, đầu tư tại Liên bang Nga cũng như thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong cung cấp nguồn khí hóa lỏng, dầu thô và đào tạo cán bộ...
 
Trước đó, sáng 5/4, Chủ tịch Tập đoàn Gazprom Miller A.B đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã tiếp lãnh đạo Gazprom.
 
Trao đổi tại cuộc gặp, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực thông báo với đoàn công tác của Gazprom những thành tích của PVN trong các năm qua, đặc biệt là năm thắng lợi về sản xuất kinh doanh 2011 với doanh thu đạt hơn 30 tỉ USD.
 
Đồng thời, hai bên đã nhìn nhận lại quá trình hợp tác trong nhiều năm qua và đưa ra các giải pháp để đẩy mạnh những dự án mà hai bên đã ký kết.
 
PVN và Gazprom là hai tập đoàn dầu mỏ và khí đốt lớn nhất của Việt Nam và Liên bang Nga. Doanh thu năm 2010 của Tập đoàn Gazprom đạt khoảng 117 tỉ USD. PVN và Gazprom đã thành lập Xí nghiệp Liên doanh Gazpromviet và đang hoạt động rất hiệu quả. Vì vậy, hai bên thống nhất sẽ triển khai nhiều hoạt động trao đổi thông tin, liên kết trong nhiều dự án lớn.
 
Chủ tịch Tập đoàn Gazprom Miller A.B cho rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành năng lương ở Việt Nam, Gazprom sẽ đầu tư nhiều dự án vào Việt Nam và PVN sẽ là cầu nối để Gazprom thuận lợi trong kinh doanh tại Việt Nam.
 
Huyền Hồ (Tổng hợp TTXVN, VOV)
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.