Chuyên mục
Hội thảo Quốc tế “Thống nhất đáp trả các thách thức toàn cầu – con đường tiến tới thế giới công bằng”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội thảo Quốc tế “Thống nhất đáp trả các thách thức toàn cầu – con đường tiến tới thế giới công bằng”

Thứ ba 28/04/2015 07:50 GMT + 7
Nhận lời mời của Đảng Nước Nga Công bằng, đoàn đại biểu Đảng ta do ông Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế mang tên “Thống nhất đáp trả các thách thức toàn cầu – con đường tiến tới thế giới công bằng”. Hội thảo được tổ chức tại Mát-xcơ-va, Liên bang Nga trong hai ngày 26-27/4/2015. Phóng viên Điệp Anh, thường trú Đài TNVN tại LB Nga phản ánh.


Phiên khai mạc Hội thảo quốc tế "Thống nhất đáp trả những thách thức của toàn cầu - Tiến tới một thế giới công bằng"


Băng tin hội thảo Quốc tế “Thống nhất đáp trả các thách thức toàn cầu – con đường tiến tới thế giới công bằng”

Tham dự Hội thảo có 35 đoàn khách quốc tế đến từ các châu lục với các nhà chính trị và hoạt động xã hội, đại diện giới khoa học, đại diện các hãng thông tấn, các cơ quan báo chí từ nhiều nước trên thế giới và hàng trăm nhà khoa học của Nga. 


Chủ tịch Đảng Nước Nga Công bằng ký lưu niệm lên quả địa cầu tại Hội thảo Quốc tế

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Xecgây Mironov, Chủ tịch Đảng Nước Nga Công bằng, nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Hội thảo trong bối cảnh thế giới hôm nay và khẳng định:

“Xử lý các quyết định toàn cầu hôm nay diễn ra không chỉ trong các cấu trúc chính quyền quốc gia. Những sáng kiến của đại diện các cộng đồng dân chúng ngày càng có ý nghĩa hơn nhiều. Chính bởi vậy chúng tôi đã mời tham dự Hội thảo các nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, các chuyên gia và các nhà báo từ nhiều nước khác nhau. ... Hãy đáp trả những thách thức toàn cầu bằng sự đoàn kết toàn cầu! Chỉ có đối thoại con người mới có thể biết và hiểu nhau, có thể vượt qua những định kiến và sự thoái hóa. Và Hội thảo của chúng ta là bước phát triển cuộc đối thoại đó”.


Ông Nguyễn Tuấn Phong, trưởng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản VN phát biểu chào mừng tại phiên Khai mạc Hội thảo

Cùng với nhiều đại diện của các đoàn đại biểu, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam Nguyễn Tuấn Phong có bài phát biểu tại phiên khai mạc toàn thể, được các đại biểu và Ban Tổ chức Hội thảo rất hoan nghênh. Ông Nguyễn Tuấn Phong đánh giá cao ý nghĩa của Hội thảo và nhấn mạnh: 

“Chúng tôi cho rằng, việc Đảng “Nước Nga Công bằng” và Viện “Thế giới Công bằng” tổ chức Hội thảo Quốc tế lần này sẽ là một nhân tố tích cực góp phần quan trọng vào quá trình liên kết, chung tay đối phó với những thách thức mang tính toàn cầu. Đây cũng là dịp tăng cường sự hiểu biết, quan hệ hợp tác trên tinh thần hữu nghị, vì mục đích chung của nhân loại, vì thế giới hòa bình, phồn vinh, hạnh phúc và phát triển bền vững”.


Các đại biểu cùng nhau xem vẽ tranh cát thể hiện khát vọng hòa bình

Xoay quanh chủ đề về hướng tới một thế giới công bằng, ngay sau phiên khai mạc, các đại biểu tham dự Hội thảo chia thành 4 ban chuyên để và tập trung thảo luận về các vấn đề lớn như biến đổi khí hậu và triển vọng an ninh năng lượng; xung đột khu vực và vấn đề di dân; đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố; bài học Chiến tranh thế giới thứ II v.v... Hầu hết các ý kiến phát biểu tại Hội thảo đều cho rằng, trước những thách thức toàn cầu hiện nay, không một quốc gia nào hay một nhóm nước nào trên thế giới có thể tự mình đối phó được mà cần phải có sự liên kết của tất cả các lực lượng tiến bộ trên thế giới cùng chung tay, đoàn kết lại để đối phó với những thách thức của nhân loại hiện nay. 


Bức tranh cát nêu chủ đề của Hội thảo

Diễn ra đúng dịp kỷ niệm tròn 70 năm chiến thắng Phát xít, các đại biểu khẳng định, chiến thắng vĩ đại của nhân dân và Hồng quân Liên Xô cùng nhân dân và các lực lượng đồng minh trên thế giới có ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn, cứu loài người khỏi thảm họa diệt chủng. Từ những bài học của Chiến tranh thế giới thứ II, các thế hệ hôm nay càng có trách nhiệm to lớn hơn đối với việc bảo vệ nền hòa bình trên thế giới. Vì vậy, việc phản đối chiến tranh, bảo vệ hòa bình đã trở thành tiêu điểm của mọi vấn đề và hơn bao giờ hết, nó đã, đang và càng trở nên cấp bách đối với sự sống của các quốc gia, dân tộc. 


Đại biểu Đảng CS VN làm việc với Đảng Nước Nga Công bằng nhân diễn ra Hội thảo

Trong dịp này, Đoàn đại biểu Đảng ta cũng đã có cuộc làm việc với ông Séc-gây Mi-rô-nốp, Chủ tịch Đảng Nước Nga công bằng, Trưởng đoàn đại biểu của Đảng Nước Nga Công bằng tại Đu-ma Quốc gia Nga. Thay mặt Đoàn đại biểu Đảng ta, ông Nguyễn Tuấn Phong đã nhiệt liệt chúc mừng nhân dân Nga nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, đồng thời chúc mừng Đảng Nước Nga Công bằng đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế quan trọng này. 


Ông Nguyễn Tuấn Phong trao tặng món quà lưu niệm Việt Nam và mong có dịp được đón ông Mironov sang thăm Việt Nam

Ông Séc-gây Mi-rô-nốp đánh giá cao và trân trọng sự tham gia của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam; nồng nhiệt chúc mừng Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm tròn 40 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; ca ngợi sự nghiệp đấu tranh anh dũng trước đây, những thành tựu xây dựng, bảo vệ đất nước ngày nay của nhân dân ta và khẳng định, Đảng Nước Nga Công bằng ủng hộ mạnh mẽ việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga, coi trọng phát triển quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam và coi đây là cơ sở chính trị quan trọng để cùng với ngoại giao nhà nước, đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga ngày càng phát triển./.

(Điệp Anh, VOV Moscow, 27/4/2015)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.