Chuyên mục
Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Liên bang Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Liên bang Nga

Thứ ba 08/10/2019 05:08 GMT + 7
Tối 7-10, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Liên bang Nga đã diễn ra tại Học viện An ninh Nhân dân (ANND), Hà Nội.

Đây là hoạt động do Học viện ANND, Nhà hát Công an nhân dân phối hợp với Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức trong khuôn khổ Năm chéo Việt Nam – Liên bang Nga (2019-2020), kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nga (1994-2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1950-2020) Việt Nam – Liên bang Nga.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Công an cùng phu nhân; ngài Konstantin Vnukov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; Thượng tướng Sysoev Evgeniy Sergeervich, Giám đốc Học viện An ninh Liên bang Nga, Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND cùng phu nhân; bà Natalia Valerievna Shafinskaya, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã đến dự chương trình.

Dịp này, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thiếu tướng Lê Văn Thắng đã trao tặng ngài Konstantin Vnukov, bà Natalia Valerievna Shafinskaya những bó hoa tươi thắm và cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán Liên bang Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã hỗ trợ quan hệ hợp tác giữa Học viện ANND với các trường đại học của Liên bang Nga nói chung, với các cơ quan hữu quan của Liên bang Nga nói riêng, gặt hái được nhiều thành công, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam - Liên bang Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Văn Thắng nhấn mạnh: Lịch sử cho thấy mối quan hệ giữa Việt Nam với Liên Xô trước đây, và với Liên bang Nga ngày nay luôn nồng ấm, tin cậy, vượt qua mọi thử thách của thời gian và sự biến động của lịch sử. Trải qua những biến cố thăng trầm, vào những thời điểm khó khăn nhất, Việt Nam và Liên bang Nga luôn quan tâm, mong muốn không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nhà nước và hai dân tộc.

 Điều này thể hiện ở vị thế đối tác chiến lược của Liên bang Nga mà Việt Nam luôn trân trọng. Liên bang Nga cũng luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Mọi hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, giáo dục, khoa học, thể dục thể thao và văn hóa vì thế cũng không ngừng được phát triển phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Đặc biệt, vào năm 2012, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã được nâng cấp lên tầm quan hệ hợp tác chiến lược - toàn diện. Năm 2019-2020 sẽ là một năm đặc biệt kỷ niệm 25 Năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị (1994-2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1950-2020) Việt Nam – Liên bang Nga. Trên lĩnh vực giáo dục đào tạo và văn hóa, nghệ thuật, các hoạt động hợp tác của hai nước vẫn không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển.

Là một cơ sở đào tạo đầu ngành của Bộ Công an Việt Nam, Học viện ANND luôn coi trọng và liên tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt với các cơ sở đào tạo của Liên bang Nga, với Đại sứ quán Liên bang Nga và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà nội. Trong những năm gần đây, Học viện ANND đã hợp tác với Học viện An ninh Liên bang Nga, Học viện Bộ Nội vụ Liên bang Nga và các trường đại học ở Nga để cử hàng chục lượt cán bộ, giáo viên và học viên đi đào tạo mỗi năm.

Các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng không ngừng được mở rộng và ngay chiều hôm nay, cũng tại Học viện ANND, hội thảo khoa học quốc tế “Biện pháp ngoại giao trong bảo vệ an ninh quốc gia” đã được tổ chức với kết quả thành công tốt đẹp...




Trong khuôn khổ chương trình, các nghệ sĩ Đoàn nghệ thuật Kalinka đã trình diễn gần 20 tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Nga, đặc biệt là các điệu múa, điệu nhảy truyền thống của các dân tộc, vùng, miền của Liên bang Nga. Các nghệ sĩ Nhà hát Công an nhân dân, Đoàn Nghệ thuật Học viện ANND cũng đã gửi tới các đại biểu, nghệ sĩ nước bạn và người xem chương trình nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc Việt Nam và văn hóa Nga: Nước Nga, Tổ quốc tôi (NSƯT Thanh Tâm, Phó Giám đốc Nhà hát CAND), Triệu bông hồng (NSƯT Thanh Tâm, NSƯT Thu Hoài, Sao mai Thu Hường), Múa Sen... Phần hòa ca của các nghệ sĩ hai nước với tiết mục “Thời thanh niên sôi nổi” đã khép lại chương trình, để lại nhiều dư âm đẹp trong lòng khán giả.

N.Hoa
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.