Chuyên mục
Gặp nữ nghị sĩ ''từng thấy Việt Nam từ ngoài không gian''
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gặp nữ nghị sĩ ''từng thấy Việt Nam từ ngoài không gian''

Thứ sáu 19/01/2018 05:41 GMT + 7
Nghị sĩ Elena Serova là nữ phi hành gia đầu tiên của Nga bay lên Trạm ISS. Bà hóm hỉnh nói rằng đã từng thấy Việt Nam từ ngoài không gian.

Trong thành phần đoàn đại biểu Nga tới Hà Nội tham dự APPF-26 có một nhân vật khá đặc biệt. Đó là nghị sĩ Elena Serova- nữ phi hành gia đầu tiên của Nga bay lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào tháng 9/2014. Kết thúc sứ mệnh trên ISS, bà Elena đã được Tổng thống Nga V.Putin phong danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga vào năm 2015. Và một năm sau đó, bà được bầu vào Duma Quốc gia (Hạ viện Nga). 

Nữ phi hành gia xinh đẹp Elena Serova. Ảnh: Internet

Bà Elena năm nay 42 tuổi, trẻ trung và đầy năng lượng. Sau khi tham dự phiên họp Nữ nghị sĩ trong ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị APPF-26, bà Elena Serova đã dành thời gian đi thăm quan thủ đô Hà Nội.

Gặp gỡ phóng viên VOV.VN, bà Elena Serova hóm hỉnh nói rằng, mình đã từng thấy Việt Nam từ ngoài không gian. Tới tham dự APPF-26 lần này, bà thấy rõ hơn về đất nước Việt Nam tươi đẹp và con người thân thiện, hiếu khách.

Bà Elena Serova trao đổi với phóng viên VOV.VN

Trở thành Anh hùng trong ngành hàng không vũ trụ Nga, rồi lại đảm nhiệm vai trò nghị sĩ tại Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), bà Elena Serova hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng để các bạn trẻ, nhất là các bạn nữ, không ngừng vươn lên và không từ bỏ ước mơ của mình.

“Lúc còn trẻ, tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ trở thành một phi hành gia. Sau khi tốt nghiệp và có tấm bằng kỹ sư vũ trụ, tôi đã làm việc tại trung tâm điều hành vũ trụ Nga. Năm 2006, có một cuộc tuyển chọn phi hành gia và tôi đã quyết định thử sức mình. Đây là một cuộc tuyển chọn khắc nghiệt, đòi hỏi sức khỏe và kiến thức trong ngành cũng phải rất tốt” - bà Elena Serova cho biết. 

Bà Serova cùng các đồng nghiệp nam. Ảnh: Internet

Bà cho biết thêm: “Tôi làm việc trong một tập thể chủ yếu là nam giới và họ nhìn tôi như một đối thủ cạnh tranh. Nhưng tôi đã chứng minh cho họ rằng, tôi không phải là một đối thủ của họ và sự hợp tác của chúng tôi đã mang đến hiệu quả công việc tốt nhất. Do đó, đoàn phi hành gia chúng tôi đã hoàn thành mọi chuyến bay, mọi nhiệm vụ mà không có bất cứ sự cố nào”.

“Vì sao bà lại rẽ ngang sang con đường chính trị khi bà rất thành công trong ngành hàng không vũ trụ?” - trả lời câu hỏi này, bà Elena Serova lý giải “Thật ra, tôi đã theo đuổi những hoạt động xã hội từ thời sinh viên và rất đam mê với công việc này. Năm nay, tôi đã 42 tuổi, cũng chưa biết khi nào sẽ có một chuyến bay tiếp theo. Tôi được mời tham gia Duma và tôi đã quyết định đi theo hướng này".

"Tôi có thể khẳng định rằng, người phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong cả lĩnh vực chính trị và kinh tế. Bên cạnh đó, người phụ nữ còn có vai trò kết nối trong gia đình, từ đó tạo nên sự gắn kết to lớn trong xã hội”, bà Elena Serova nhấn mạnh thêm.

Nghị sĩ Elena Serova của Duma Quốc gia. Ảnh: Internet

Lần đầu tiên đến Hà Nội, bà Elena cho biết “ Tôi nhìn từ xa đến gần và cảm nhận rất rõ về đất nước các bạn- một đất nước có bề dày truyền thống. Người dân rất cần cù, chăm chỉ. Tôi cũng biết rằng, ở Việt Nam có nhiều người biết tiếng Nga, có tình cảm với đất nước Nga. Vì vậy, chúng ta cần giữ gìn mối quan hệ này cho các thế hệ con cháu bằng việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, tăng cường trao đổi đoàn để có điều kiện hiểu nhau nhiều hơn”./.

Hương Giang-Hoàng Lê
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.