Chuyên mục
Đắk Lắk xúc tiến hợp tác đầu tư tại LB Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đắk Lắk xúc tiến hợp tác đầu tư tại LB Nga

Thứ tư 25/09/2019 16:34 GMT + 7
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 25/9, đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk do ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tổ chức “Hội nghị quảng bá địa phương và gặp gỡ doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tại LB Nga năm 2019” tại thủ đô Moskva.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh (bên phải) phát biểu khai mạc hội nghị.

Cùng dự hội nghị có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga Bùi Văn Hòa cùng đông đảo doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại sứ Ngô Đức Mạnh bày tỏ vui mừng khi đoàn Đắk Lắk tổ chức hội nghị quảng bá, tiềm năng, lợi thế và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác của Nga. Đại sứ Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và LB Nga trong thời gian gần đây không ngừng được củng cố và phát triển sâu rộng.

Việc Đắk Lắk xúc tiến hợp tác với các đối tác Nga phù hợp với xu hướng chung tăng cường và mở rộng hợp tác giữa các địa phương hai nước Nga - Việt. Đại sứ bày tỏ tin tưởng với những tiềm năng to lớn của mình, Đắk Lắk là điểm đầu tư hấp dẫn đối với doanh nghiệp Nga.

Về phần mình, thay mặt đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Ngọc Nghị cảm ơn sự đón tiếp và hỗ trợ chu đáo của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tỉnh Đắk Lắk thực hiện chuyến công tác đạt kết quả thiết thực nhất.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Phạm Ngọc Nghị, Đắk Lắk được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Việt Nam, có diện tích tự nhiên 13.125 km2 với dân số gần 1,9 triệu người, và là vùng đất đỏ bazan trù phú, phù hợp với phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến với các mặt hàng sản phẩm xuất khẩu chủ yếu như là cà phê, mắc-ca, tiêu, các loại trái cây...

Bên cạnh lợi thế về nông nghiệp, Đắk Lắk cũng còn nhiều tiềm năng phát triển về du lịch cảnh quan, sinh thái, môi trường. Đặc biệt, Đắk Lắk là một trong những cái nôi nuôi dưỡng không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, được Tổ chức Khoa học, Kinh tế và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng quan hệ Việt Nam - LB Nga không ngừng phát triển, nhưng kết quả hợp tác giữa Đắk Lắk với các đối tác LB Nga còn rất khiêm tốn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong chuyến công tác lần này, tỉnh Đắk Lắk mong muốn tìm kiếm hợp tác với các đối tác Nga trong các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sau thu hoạch, phát triển các tour du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk mong muốn Đại sứ quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để kết nối Đắk Lắk với các đối tác có năng lực của LB Nga, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Đoàn Đắk Lắk cũng trình chiếu bộ phim ngắn giới thiệu tiềm năng của tỉnh nằm ở khu vực Tây Nguyên này. Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận các cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương. Theo ông Bùi Văn Hòa, các sản phẩm thế mạnh của Đắk Lắk thị trường Nga đang rất cần, đặc biệt trong bối nước này đang bị phương Tây bao vây cấm vận.

Bên lề hội nghị, đoàn cũng giới thiệu nhiều sản phẩm mà tỉnh Đắk Lắk có thế mạnh như, cà phê, các mặt hàng nông sản, sản phẩm du lịch…

Dương Trí (TTXVN)

Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.