Chuyên mục
Đại học quốc gia Hà Nội trao kỷ niệm chương tặng Đại sứ Nga và Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại học quốc gia Hà Nội trao kỷ niệm chương tặng Đại sứ Nga và Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội

Thứ tư 19/06/2019 05:48 GMT + 7
Đại học quốc gia Hà Nội ghi nhận những đóng góp to lớn của Đại sứ Konstantin Vnukov và Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga Natalya Shafinskaya trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục - đào tạo giữa LB Nga và Việt Nam nói chung cũng như giữa các đối tác Nga với Đại học quốc gia Hà Nội.


Ngày 18/6/2019, Đại học quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương vì sự phát triển Đại học quốc gia Hà Nội tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin V. Vnukov và Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalya Shafinskaya. Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - LB Nga.


Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển ĐHQGHN tặng Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn nêu bật những đóng góp của cá nhân Đại sứ Konstantin Vnukov đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển ĐHQGHN, thể hiện trên các mặt phát triển và thúc đẩy việc học tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam nói chung và ĐHQGHN nói riêng;  Đại sứ K. Vnukov thường xuyên gặp gỡ sinh viên ĐHQGHN để giao lưu về các vấn đề cấp thiết trong chính sách đối ngoại LB Nga; hỗ trợ mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu quốc tế giữa ĐHQGHN và các trường đại học Nga; tạo điều kiện để các giảng viên ĐHQGHN tham gia các cuộc hội thảo và các hội nghị khoa học chuyên đề do các đối tác Nga tổ chức.

Quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa ĐHQGHN và các đối tác Liên bang Nga còn có sự chung tay thúc đẩy của bà Natalya  Shafinskaya, đặc biệt đối với việc góp phần tăng cường nguồn lực cho sự phát triển của ĐHQGHN thông qua các mối quan hệ, liên kết đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên, chuyên gia giữa ĐHQGHN và các trường, viện tại LB Nga; qua đó, giúp nâng cao vị thế của ĐHQGHN tại Liên bang Nga cũng như trên trường quốc tế, khẳng định vị thế, uy tín và tính tương đồng của ĐHQGHN đối với Việt Nam như vị thế hàng đầu Đại học Quốc gia Mátxcơva mang tên Lô-mô-nô-xốp trong hệ thống giáo dục Liên bang Nga. Bà Natalia V. Shafinskaya cùng với Trung tâm Khoa học và Văn học Nga tại Hà Nội cũng đưa văn hóa và ngôn ngữ Nga đến gần hơn với cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHQGHN thông qua các hội thảo chuyên đề về kỹ năng giảng dạy tiếng Nga, văn hóa Nga và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, xã hội, giáo dục.


Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển ĐHQGHN tặng Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội Natalya Shafinskaya

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh kỷ niệm

Đại sứ K. Vnukov bày tỏ sự cảm ơn đối với những đánh giá tốt đẹp của ĐHQGHN về hoạt động của Đại sứ quán Liên bang Nga và đóng góp của cá nhân ông đối với sự phát triển của ĐHQGHN. Đại sứ cho biết, sự phối hợp hành động giữa Việt Nam và LB Nga trong lĩnh vực giáo dục là một mặt quan trọng trong hợp tác Nga - Việt. Ông tin rằng, với quan điểm tích cực của lãnh đạo ĐHQGHN và sự hỗ trợ toàn diện của Đại sứ quán Liên bang Nga, những đối tác của ĐHQGHN tại Nga sẽ ngày càng được mở rộng và thông qua đó sẽ đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên Bang Nga.

P.V
Nguồn: hoihuunghivietnga.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.