Chuyên mục
Chiêu đãi trọng thể “Những người bạn Việt Nam của Nga”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiêu đãi trọng thể “Những người bạn Việt Nam của Nga”

Thứ năm 13/12/2018 04:10 GMT + 7
Tối 12/12, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh đã đến dự tiệc chiêu đãi truyền thống với “Những người bạn Việt Nam của Nga” do Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh nhấn mạnh, năm 2018 đánh dấu một bước phát triển quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga với rất nhiều kết quả hợp tác tích cực.

Thứ trưởng Phạm Quang Vinh cho rằng, năm 2018 khép lại đang mở ra những triển vọng to lớn cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bất chấp tình hình thế giới diễn biến phức tạp, nhưng bằng nỗ lực và quyết tâm từ cả hai phía, quan hệ hợp tác Việt - Nga không ngừng được củng cố, ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất, mang lại lợi ích thiết thực cho hai dân tộc, vì hòa bình và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng, giáo dục và đào tạo, khoa học, công nghệ, văn hóa... tiếp tục được tăng cường.

Trong năm qua, hai nước đã tổ chức thành công chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9/2018 và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Nga D. Medvedev vào tháng 11/2018 với nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng. Hai bên cũng đang tích cực phối hợp, chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Chủ tịch Đuma quốc gia (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin vào cuối tháng 12/2018.

Đông đảo "Những người bạn Việt Nam của Nga" đã đến dự sự kiện. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thương mại hai nước tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, trao đổi hàng hóa 10 tháng đầu năm 2018 đạt 3,85 tỷ USD, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước và đã vượt cả năm 2017. Hợp tác đầu tư tiếp tục mở rộng, với việc triển khai nhiều dự án, như chăn nuôi bò sữa và nông nghiệp của Tập đoàn TH-True Milk tại nhiều địa phương Nga, trong khi các Tập đoàn lớn của Nga như Novatek, RZD cũng bày tỏ quan tâm đầu tư vào các dự án phát triển hạ tầng năng lượng và giao thông tại Việt Nam.

Thứ trưởng Phạm Quang Vinh cho rằng, cùng với tiếp xúc thường xuyên ở cấp cao, quan hệ hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc góp phần thắt chặt quan hệ tin cậy tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov phát biểu tại buổi Lễ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Năm 2018 khép lại đang mở ra những triển vọng to lớn cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga. Trong năm 2019, hai nước sẽ kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị, tiến tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nga vào đầu năm 2020. Đây không vừa là những dấu mốc trọng đại, vừa là ngày hội lớn của hai nước, dự kiến sẽ có rất nhiều hoạt động giao lưu chính trị, kinh tế và nhân văn ý nghĩa trong khuôn khổ Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng, đây sẽ là dịp để làm sâu sắc hơn nữa quan hệ, đặc biệt đạt được mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên mức 10 tỷ USD vào năm 2020.

Trong nỗ lực chung đó, hai nước đã và luôn luôn có “Những người bạn Việt Nam của Nga”, và “Những người bạn Nga của Việt Nam”, cùng chung quyết tâm và nỗ lực vun đắp cho quan hệ giữa hai nước và hai dân tộc ngày càng phát triển.

Cùng chung nhận định, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov khẳng định, dù còn nhiều khó khăn, bất chắc nhưng tình hình chính trị, kinh tế và xã hội của cả hai nước đều ổn định và có sự tăng trưởng kinh trưởng kinh tế vững vàng, vị thế và vai trò đều tăng trên trường quốc tế.

Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov và "Những người bạn Việt Nam của Nga". (Ảnh: Tuấn Anh)

Đại sứ khẳng định, có được thành quả này là kết quả của tính kế thừa trong chính sách đối nội và đối ngoại sau khi Tổng thống V. Putin tái đắc cử và công cuộc đổi mưới được tính hành trên quy mô lớn.

Nhân dịp này, Đại sứ chân thành cảm ơn các bạn bè Việt Nam từ các cơ quan, ban/ngành Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ/ngành và trước hết là Bộ Ngoại giao Việt Nam về sự hỗ trợ, phối hợp đầy hiệu quả.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiến hành nhiều hoạt động nhân dịp các mốc kỷ niệm quan hệ hai nước, Đại sứ cho rằng, nhiệm vụ quan trọng của Đại sứ quán và các cơ quan khác của Nga không chỉ là tăng cường cơ sở nền tảng vật chất cho các mối quan hệ, củng cố sự tin cậy lẫn nhau mà còn là việc tạo nên “Những người bạn Việt Nam của Nga” và “Những người bạn Nga của Việt Nam” mà trước hết bằng lực lượng thế hệ trẻ của hai nước.

Các đại biểu đã cùng nâng ly chúc mừng cho sự phát triển tốt đẹp của hai nước thời gian qua và hứa hẹn những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Các đại biểu nâng ly chúc mừng bước phát triển mới trong quan hệ hai nước. (Ảnh: Tuấn Anh)

Anh Sơn
Nguồn: baoquocte.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.