Chuyên mục
Câu lạc bộ hội tụ các thành viên Nga-Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Câu lạc bộ hội tụ các thành viên Nga-Việt

Thứ bảy 27/04/2013 09:14 GMT + 7
Những ngày này đánh dấu mốc kỷ niệm tròn một năm tồn tại của Câu lạc bộ Nga, do một nhóm công dân Nga làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh thành lập. Sự xuất hiện của Câu lạc bộ đã làm nức lòng không chỉ những người Nga đang sống xa quê hương, mà còn là niềm vui với những người Việt sở tại, - ông Viktor Vladovich, một trong những nhà lãnh đạo Câu lạc bộ cho biết.


© facebook.com

“Thành viên Nga của Câu lạc bộ này là những người Nga làm việc theo hợp đồng tại các thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang, - ông Viktor Vladovich kể. - Nhưng đông hơn cả là người Việt Nam. Đó hoặc là các sinh viên đang nghiên cứu tiếng Nga nhưng chưa bao giờ đặt chân đến đất Nga, hoặc là những người Việt thuộc thế hệ lớn tuổi, trước đây từng được đào tạo hay làm việc ở Nga. Tất cả đều cố gắng nói tiếng Nga, cùng nhau thảo luận những vấn đề của nước Nga hôm nay hoặc ôn lại những kỷ niệm về Nga”.

Khách thường xuyên của Câu lạc bộ còn là những người Nga đi du lịch, tìm tới đây yêu cầu cung cấp thông tin về đất nước và phong tục tập quán các địa phương Việt Nam mà họ muốn đến nghỉ dưỡng. Từ đầu tháng Tư trở đi, ngày càng có nhiều du khách hơn – bởi đã mở đường bay trực tiếp từ Matxcơva đến Nha Trang. Ông Viktor Vladovich từng ra đón chuyến bay đầu tiên theo lộ trình này và rất vui mừng nhận thấy trong đám hành khách có cả mấy người bạn cũ từ Matxcơva bay sang. Về phi trường Cam Ranh, thì theo nhận xét của ông Viktor Vladovich, đây là cơ sở với điều kiện trang thiết bị xuất sắc, có hệ thống dịch vụ tuyệt vời, được bố trí tốt để nối chuyến thuận tiện với thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện thời Câu lạc bộ Nga còn chưa có trụ sở dành riêng mà sử dụng khuôn viên Nhà Hữu nghị thuộc Trung tâm Nga của Đại học Sư phạm làm địa điểm cho các cuộc họp mặt. Cũng tranh thủ dùng cả văn phòng các công ty hoặc tổ chức hỗ trợ hoạt động của Câu lạc bộ. Thông tin về những cuộc gặp được loan báo qua các mạng xã hội trên Internet, hoặc mọi người truyền đạt cho nhau. Thêm nữa, nếu ban đầu các cuộc hội ngộ như thế đã diễn ra chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh, thì bây giờ không hiếm khi các thành viên gặp nhau tại Nha Trang, Đà Nẵng và thậm chí cả ở thủ đô Hà Nội. Vì vậy, có lẽ, chẳng mấy chốc Câu lạc bộ Nga được thành lập ở miền Nam sẽ có tính chất toàn quốc Việt Nam.

Trong đội ngũ Câu lạc bộ Nga vào thời điểm này có nghìn rưởi thành viên đăng ký chính thức. Nhưng số người dự các hoạt động của Câu lạc bộ thì đông hơn nhiều. Ông Viktor Vladovich tin chắc rằng hàng ngũ của Câu lạc bộ sẽ gia tăng đáng kể sau kỳ Lễ hội Văn hóa của các dân tộc trên thế giới, mà các hội viên người Nga ở thành phố Hồ Chí Minh đang tích cực chuẩn bị để tiến hành vào 25 tháng Năm. Theo ý kiến của ông Viktor Vladovich, Câu lạc bộ này đang vươn tới mục tiêu trở thành một trung tâm văn hóa cho toàn thể cộng đồng Nga ngữ ở Việt Nam.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.