Chuyên mục
Cảm động cuộc gặp của Thủ tướng với những người bạn Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảm động cuộc gặp của Thủ tướng với những người bạn Nga

Thứ ba 17/05/2016 02:29 GMT + 7
“Vô cùng ấm cúng và cảm động”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã noi tại cuộc gặp thân mật với đại diện Hội Hữu nghị Nga - Việt và Hội cựu chuyên gia quân sự Nga từng tham gia giúp VN trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc…


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov - Ảnh: Nguyễn Hiếu

Bài nói chuyện của Thủ tướng bị ngắt quãng nhiều lần bởi những tiếng vỗ tay dội khán phòng.

Đó là khi Thủ tướng nghẹn ngào nhắc về những tấm lòng Nga vĩ đại đã cống hiến cả tuổi trẻ của mình cho cách mạng Việt Nam. Và hôm nay có người vượt hàng ngàn cây số tới cuộc gặp, không quên mang theo cuốn sách hay những món quà nhỏ tặng người đứng đầu Chính phủ Việt Nam.

Đó là khi Thủ tướng nói lời cảm ơn chân tình với các thầy cô giáo người Nga đã đào tạo không biết bao nhiêu thế hệ học trò Việt Nam mà hai đại diện trong số ấy cũng có mặt tại buổi gặp mặt: GS Đào Trọng Thi và đại sứ Nguyễn Thanh Sơn.

Đó là khi Thủ tướng bày tỏ mong muốn được gặp lại nhiều lần những người bạn Nga, đồng chí Nga đều ở tuổi gần đất xa trời, bởi như lời Thủ tướng: “Dù thời gian ngắn ngủi nhưng tình cảm của chúng tôi dành cho các đồng chí là mãi mãi”.

Thủ tướng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và thắm tình hữu nghị mà Hội hữu nghị Nga - Việt và các cựu chiến binh đã dành cho đoàn, khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ to lớn, sự giúp đỡ chí tình, vô tư và hiệu quả mà nhân dân Liên Xô và nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng Tổ quốc. Nhiều người Nga đã hy sinh vì nền độc lập của Việt Nam, nhiều chuyên gia, nhà khoa học, các tầng lớp nhân dân Nga đã quên mình giúp đỡ Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng tặng những người bạn Nga bức tranh vẽ cảnh Hồ Chủ tịch gắn huân chương cho Anh hùng Ti-tốp.

Cuộc gặp Hội hữu nghị và cựu chiến binh Nga kết thúc lúc 19g (giờ địa phương, 23g theo giờ VN).

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam với Liên Xô trước đây và với Liên bang Nga ngày nay luôn nồng ấm, tin cậy và đã vượt qua mọi thử thách của thời gian và biến động của lịch sử.

Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, trân trọng và biết ơn những tình cảm cùng sự giúp đỡ quý báu mà người cộng sản và nhân dân Nga dành cho nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước ngày nay và mong muốn tăng cường, không ngừng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga.

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác chính trị, duy trì thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, nhằm tăng cường sự hiểu biết, tin cậy, phối hợp hành động kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác song phương; xem xét tổ chức các hoạt động giao lưu thanh niên của hai Đảng nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống hợp tác giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.


Người bạn Nga tặng người đứng đầu Chính phủ Việt Nam nhứng món quà nhỏ - Ảnh: ĐÀ TRANG


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng những người bạn Nga bức tranh vẽ cảnh Hồ chủ tịch gắn huân chương cho Anh hùng Ti-tốp - Ảnh: ĐÀ TRANG


Những người bạn Nga tặng người đứng đầu Chính phủ Việt Nam những cuốn sách hay, món quà nhỏ - Ảnh: ĐÀ TRANG

ĐÀ TRANG
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.