Chuyên mục
Tereshkova – người giúp bảo lưu truyền thống của Trung tâm Đào tạo phi hành gia
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tereshkova – người giúp bảo lưu truyền thống của Trung tâm Đào tạo phi hành gia

Thứ hai 06/03/2017 22:25 GMT + 7
Nữ phi hành gia đầu tiên trên thế giới Valentina Tereshkova là người được yêu mến và tôn kính ở thành phố Ngôi Sao.



Không chỉ bởi sự duy trì truyền thống của Đội phi công vũ trụ thứ nhất, mà còn vì  sự giúp đỡ thực tế hàng ngày của bà trong việc thực thi các chương trình không gian của Nga ở chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban của Duma Quốc gia Nga, — ông Yuri Lonchakov thủ trưởng Trung tâm Đào tạo phi hành gia kể với phóng viên Sputnik.

Nữ phi hành gia đầu tiên trên thế giới Valentina Tereshkova là người được yêu mến và tôn kính ở thành phố Ngôi Sao.

Người phụ nữ duy nhất trên thế giới đơn độc thực hiện chuyến bay không gian, người phụ nữ  Nga đầu tiên nhận quân hàm Thiếu tướng, bà Valentina Tereshkova mừng sinh nhật 80 tuổi vào ngày  06 tháng Ba năm 2017.

"Thực sự tất cả chúng tôi đều rất kính trọng và yêu quý bà. Valentina Vladimirovna trong chặng dài nhiều năm hỗ trợ Trung tâm Đào tạo phi hành gia. Bà luôn tới với chúng tôi vào ngày 12 tháng 4, và còn những ngày 9 tháng Ba bà thường đến thành phố Gagarin, vào ngày kỷ niệm sinh nhật của Yuri Alekseevich. Ngoài ra, cứ đến ngày 27 tháng Ba hàng năm bà viếng thăm nơi Seregin và Gagarin hy sinh. Bà là con người tuyệt vời, trong sáng, trung thành với truyền thống Đội phi công vũ trụ. Trên cương vị Phó Chủ tịch ủy ban Quốc hội về cơ cấu Liên bang, Valentina Vladimirovna giúp đỡ rất nhiều cho công việc chung, chúng tôi thường hướng tới bà", — người đứng đầu Trung tâm Đào tạo phi hành gia  nhận định.

Theo lời ông, nhiều năm kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc của Tereshkova về những vấn đề của các chuyến bay có người lái đã là cơ sở vô giá trong việc giải quyết những vấn đề bức thiết của Trung tâm Đào tạo phi hành gia.

"Ví dụ, trong phương án ban đầu của đạo luật về doanh nghiệp nhà nước "Roscosmos" từng diễn đạt bằng ngôn ngữ mơ hồ về hàng loạt quy định liên quan đến Trung tâm Đào tạo phi hành gia. Tôi có thể nói rằng nhờ nhóm làm việc của Duma Quốc gia do Valentina Vladimirovna chủ trì, và với sự hỗ trợ tích cực của ông Alexei Arkhipovich Leonov trong đạo luật về doanh nghiệp Nhà nước đã xuất hiện quy định rõ ràng về chức năng của Trung tâm Đào tạo phi hành gia mà hiện nay chúng tôi phụ trách", —  ông  Lonchakov cho biết.

Theo lời ông, bà Tereshkova cũng không bàng quan với những vấn đề của khu vực Yaroslavl, nơi bà sinh trưởng.

"Bà thường về thăm trại trẻ mồ côi. Mà không chỉ tới nói chuyện, phát biểu, mà luôn mang theo nhiều quà tặng. Từ sáng sớm đến đêm khuya bà dường như không thuộc về mình, mỗi ngày bà đều sống cho mọi người, chia sẻ những mối quan tâm của họ, bây giờ không phải ai cũng làm được như vậy", — ông Lonchakov kết luận.
Nguồn: vn.sputniknews.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.