Chuyên mục
Stop Ham và khẩu hiệu:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Co gang co nhung bai tong hop va bai dich truyen tai den ban doc nhe BBT bao Nga
Ở TẠI VIỆT NAM TỔ CHỨC THANH NIÊN CŨNG NÊN LÀM THEO CÁCH NÀY.
toi da xem truong trinh nay nhieu lan o tren TV (BaoNga de den hoi cham)toi rat cam phuc nhung nguoi thanh nien nay...

Stop Ham và khẩu hiệu: "Hãy dừng ngay những hành vi vô văn hóa" trên đường phố nước Nga

Thứ hai 22/04/2013 03:20 GMT + 7
Mở đầu câu chuyện: BẠN CÓ BIẾT CHƯƠNG TRÌNH "СТОП  ХАМ"?
 


Miếng dán vòng tròn đỏ và dòng chữ "Мне плевать на всех, паркуюсь где хочу", nội dung tạm dịch là "Tôi không quan tâm đến người khác, tôi đỗ xe như thế nào là việc của tôi".
СТОП ХАМ - HÃY DỪNG NGAY NHỮNG HÀNH VI VÔ VĂN HÓA

Có lẽ không ít người Việt chúng ta đã từng gặp tình huống  khi quay lại xe ô tô của mình thì thấy một miếng dán to đùng ở trên kính xe. Bạn tự hỏi mình đã làm gì sai!? 

Đây là một  trong những tình huống rất phổ biến của chương trình "СТОП ХАМ" (Stop Ham), khi thấy một chiếc xe đỗ không đúng quy định và không biết chủ chiếc xe ở đâu, nhóm thanh niên "СТОП ХАМ" sẽ dán một miếng dán lên kính xe để nhắc nhở. Ở những tình huống như thế này tài xế chỉ còn cách tự bóc miếng dán.

Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười phản ánh những mặt trái của xã hội, đó chính là những phản ứng tiêu cực, nóng nảy và bất cần của một số tài xế cho mình là "người đặc biệt", đối với họ dường như luật pháp không phải là thứ đáng sợ.

Chương trình "СТОП ХАМ" sau những video đầu tiên đăng tải trên website chính thức http://www.stopham.su đã tạo ra một làn sóng trong cộng đồng mạng. Đa số những người bình thường đều đánh giá cao công việc mà nhóm này thực hiện, còn một số những ý kiến phê phán cho rằng chính nhóm "СТОП ХАМ" đã góp phần làm cho khu vực có vi phạm giao thông trở nên hỗn loạn hơn và nhóm thanh niên này không có quyền được thực hiện công việc này.

Đáp lại sự nghi  ngờ trên, nhóm đã cho ra một số đặc biệt, tổng hợp các tình huống đặc biệt nhất trong quá trình thực hiện chương trình và người tham gia buổi công bố video đó không ai khác chính là đương kim tổng thống Nga Vladimir Putin.
 

Thanh niên ngồi bên trái là Dmitry Chugunov - một trong những thành viên tích cực của nhóm "СТОП ХАМ" Mátxcơva


Nhóm thực hiện chương trình "СТОП ХАМ" công bố video trước sự có mặt của tổng thống Nga Vladimir Putin


Tìm hiểu sự ảnh hưởng của những video mà nhóm "СТОП ХАМ" ghi lại được:

1. Sa thải Tamerlane Mingan - Phó đặc phái viên Cộng hòa Chechnya

Trong số 80 video chính thức đã ra mắt có những trường hợp mà người vi phạm giao thông hoặc là một cán bộ nhà nước cao cấp, hoặc là lái xe của các cán bộ cao cấp, thậm chí là ...người nhà của một cán bộ cao cấp nào đó. Phản ứng của họ thường là sự bất hợp tác với nhóm thanh niên này khi họ tiến tới nhắc nhở và đề nghị đỗ xe đúng quy định.

Vụ việc nổi bật nhất chính là trường hợp ông Tamerlane Mingan - Phó đặc phái viên Cộng hòa Chechnya bị sa thải ngay lập tức sau khi video vợ và con trai ông tham gia vào trận ẩu đả với nhóm "СТОП ХАМ" trước cửa TTTM Châu Âu (Metro Kievskaya). 
 

Tamerlane Mingan - Phó đặc phái viên Cộng hòa Chechnya
 

Vợ của Tamerlane Mingan trước của TTTM Châu Âu


Người phụ nữ dọa nạt nhóm thanh niên chương trình "СТОП ХАМ" trước khi xảy ra vụ ẩu đả giữa con bà ta và nhóm "СТОП ХАМ"



Trong đoạn video người phụ nữ không những không đỗ xe đúng quy định mà còn to tiếng khi thấy mình bị nhóm thanh niên quay video. Người phụ nữ dọa nạt nhóm thanh niên bằng những lời lẽ kích động và ví von sẽ làm cho họ phải bò bằng 2 tay nếu như video này "lỡ" có xuất hiện trên internet (youtube). 

Ít phút sau khi người phụ nữ này gọi cho cậu con trai, một nhóm thanh niên trên chiếc xe "độ" phóng nhanh tới với vẻ mặt hung hãn, sau một vài lời qua lại giữa 2 bên, ngay tại cửa TTTM Châu Âu đã xảy ra vụ ẩu đả trước sự chứng kiến của hàng trăm người xung quanh. Video này chỉ không lâu sau đã xuất hiện trên trang youtube chính thức của chương trình "СТОП ХАМ" số 36, lượt xem tính đến thời điểm này là hơn 6,5 triệu lượt.

Stop Ham số 36 với hơn 6,5 triệu lượt xem




2. Nữ nhân viên cao cấp của Ủy ban bầu cử trung ương nổi tiếng "bất đắc dĩ" trên Youtube

Một vụ việc khác xảy ra vào những ngày đầu tháng 4 liên quan tới cô nhân viên 24 tuổi của Ủy ban bầu cử trung ương. Vụ việc xảy ra trên đường phố Maroseyka (Метро Китай-Город).

Margaret Arakelian - nữ nhân viên của Ủy ban bầu cử Trung ương



Cô Margaret Arakelian - một nữ nhân viên tư vấn cao cấp của Ủy ban bầu cử Trung ương đã cố tình đạp chân ga khi xe của cô đang ở trên vạch đường giành cho người đi bộ, kết quả là chiếc xe Mercedes màu trắng của cô đã va chạm với các thành viên của nhóm "СТОП ХАМ" khi những thanh niên đang ra hiệu cho cô biết vị trí này không được phép đỗ xe.

Sau khi có những hành động không đẹp mắt cô gái đã lái xe vào bãi đỗ và quay trở lại nói với nhóm thanh niên "СТОП ХАМ" rằng cô ta dám làm vậy vì cô là một nhân viên chính phủ và nếu như cô ta phát hiện video này trên mạng các thanh niên "СТОП ХАМ" chắc chắn sẽ gặp những rắc rối lớn với cô. Video ngay sau đó đã được đăng tải trên website chính thức của chương trình số 80 và mọi chuyện có thật sự như cô gái đã "hứa hẹn"!?
 

Cô gái không quên nhấn mạnh trước khi bỏ đi: "nếu tôi nhìn thấy video này trên mạng, tôi sẽ tìm bằng được cách anh"

Chính các thanh niên nhóm "СТОП ХАМ" đã chủ động báo với cảnh sát về vụ việc và đề nghị cảnh sát can thiệp.

Vào ngày 18.04.2013 trên một loạt các trang báo mạng đã xuất hiện thông tin cảnh sát đang tìm kiếm và điều tra vụ việc liên quan đến một cô nhân viên chính phủ hành hung người đi bộ. Cô gái đó không ai khác chính là Margaret Arakelian 24 tuổi - nhân viên cao cấp của Ủy ban bầu cử trung ương. Tuy nhiên khi các phóng viên tìm đến cô, cô gái đã lảng tránh và không muốn tiếp xúc nói chuyện với báo chí, truyền thông.

Ngày 19.04 chính chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương - ông Vladimir Churov đã thay mặt cô gái có lời xin lỗi trước giới báo chí truyền thông. Ông thay mặt mình và cơ quan có lời xin lỗi vì sự bất tiện và những rắc rối liên quan tới sự cố va chạm xe. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng sự việc cần phải được xem xét và kiểm tra một cách rõ ràng, cẩn thận sau đó phải đưa ra những kết luận cụ thể.

Stop Ham số 80




Nguồn tham khảo:
http://www.stopham.su
http://www.trud.ru/article/18-04-2013/1292551_churov_izvinilsja_za_svoju_sotrudnitsu_naexavshuju_na_aktivistov_stopxama.html
http://www.itar-tass.com/c15/711649.html
http://mir24.tv/news/society/6905203
http://www.kp.ru/daily/26065/2973234/
http://sapiens.by/eksklyuziv-belorus-obnarodoval-perepisku-aktiva-stopxam
http://ww.minaevlive.ru/hero/chugunov/profile/
http://custodiya.blogspot.ru/2012/05/blog-post_3032.html?_escaped_fragment
http://lifenews.ru/news/112868

Tổng hợp: Ánh Sáng
Nguồn: BBT Baonga.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.