Chuyên mục
Phụ nữ Nga dưỡng da đẹp mịn màng với cà phê và đá lạnh

Phụ nữ Nga dưỡng da đẹp mịn màng với cà phê và đá lạnh

Thứ bảy 29/06/2019 10:23 GMT + 7
Nga luôn được xếp vào danh sách những vùng lãnh thổ có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới. Phụ nữ ở xứ sở Bạch Dương luôn có những bí quyết dưỡng da đẹp mịn màng suốt nhiều thập kỷ qua.

Dùng bã cà phê: Từ nhiều thập kỷ trước, phụ nữ Nga đã truyền tai nhau cách sử dụng bã cà phê trong lúc xông hơi giúp lưu thông máu tốt hơn. Đây chính là bí quyết dưỡng da đẹp mịn màng, căng tràn sức sống.

Thông thường, họ sẽ xông hơi để các mao mạch dưới da giãn nở rồi dùng bã cà phê chà xát quanh người giúp loại tế bào chết. Cà phê chứa chất chống oxy hóa cao, có tác dụng ngừa lão hóa hiệu quả. Siêu mẫu người Nga Irina Shayk từng tiết lộ cô rất ưa chuộng phương pháp làm đẹp này.

Dùng đá lạnh lăn mặt: Không chỉ khởi đầu ngày mới với một tách cà phê, phụ nữ Nga còn dùng đá lạnh lăn khắp mặt và cổ như một cách đánh thức cơ thể. Cách này còn giúp làm se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng sưng húp mắt sau khi ngủ dậy. Sau bước lăn đá lạnh họ mới áp dụng các bước chăm sóc da khác như serum, kem chống nắng...

Trên thực tế, sau khi thức dậy, mát xa bằng nhiệt lạnh sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng bạch huyết, làm nổi bật xương gò má. Đặc biệt, thực hiện công đoạn này trước khi thoa kem dưỡng và kem chống nắng là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe, vẻ đẹp và độ ẩm của làn da.

Dùng hai tay vỗ má: Phụ nữ Nga có một bí quyết làm đẹp độc đáo với da mặt, đó là dùng hai bàn tay vỗ nhẹ lên mặt, má và trán để phục hồi sự tuần hoàn máu, tăng cường độ ẩm cho da cũng như thu nhỏ lỗ chân lông. 

Phương pháp này đã được chứng thực qua nhiều thế hệ và thực sự giúp da của phụ nữ nơi đây luôn hồng hào, tươi sáng. 

Dùng mặt nạ tự nhiên: Thay vì dùng những loại mặt nạ đóng gói trên thị trường, phái đẹp xứ Bạch Dương dùng lòng đỏ trứng, sữa tươi, sữa chua, thậm chí là bơ để dưỡng da mặt. Những nguyên liệu này được cho là giúp da mềm mịn, loại bỏ nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, họ còn làm sạch da bằng nước ép dưa leo vì trong dưa leo có chứa một lượng axit nhất định giúp làm sạch và sáng da. 

Phụ nữ Nga cũng không thích dùng các loại xà bông hay sữa rửa mặt dễ gây kích ứng da. Thay vào đó, họ yêu thích nước hoa hồng, hoa tầm xuân hoặc cam cúc trong việc làm sạch sâu. 

Mặt nạ tóc: Người Nga tin rằng cân bằng độ pH và sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm là cách đơn giản nhất để giúp mái tóc khỏe đẹp. Họ không tìm đến các sản phẩm đắt tiền mà tận dụng chính những nguyên liệu trong gian bếp để làm đẹp. 

Phụ nữ Nga thường ngâm hạt tiêu, ớt Cayenne cắt nhỏ cùng rượu Vodka rồi bảo quản trong khoảng 2 - 3 ngày ở khu vực tránh xa ánh nắng mặt trời, sau đó sẽ dùng dung dịch này để massage da đầu và tóc. Cách này giúp loại bỏ gàu, kích thích tóc mọc chắc khỏe hơn. Ảnh: Internet.

Thảo Nguyên
Nguồn: kienthuc.net.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.