Chuyên mục
Đến với GUM – bách hóa tổng hợp lớn nhất nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đến với GUM – bách hóa tổng hợp lớn nhất nước Nga

Thứ năm 29/08/2019 05:09 GMT + 7
Nhắc đến bách hóa tổng hợp GUM, chắc hẳn nhiều người Việt Nam từng học tập, công tác tại Liên bang Xô viết cũng có chút gì đó nuối tiếc về thời kỳ hoàng kim xưa kia.

Vị trí của GUM

Bách hóa tổng hợp hay trung tâm thương mại GUM có vị trí tại Quảng Trường Đỏ, đối diện với điện Kremlin, du lịch nga. Nơi này được hình thành từ thế kỷ thứ XIX, được biết đến là địa chỉ mua sắm sầm uất bậc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, trong lịch sử, đã có thời điểm GUM không nhận được sự quan tâm nào mà trở nên cũ kỹ. Ngày nay, tại GUM có hàng loạt shop thời trang, gian hàng ẩm thực, quán café sang trọng…

Vị trí trên bản đồ của GUM

Lịch sử hình thành và phát triển

Vào thế kỷ thứ 15, trên phần đất của GUM hiện tại là một chợ buôn bán nhỏ lẻ, khá là bình thường cạnh điện Kremlin. Sau đó tới năm 1520, khu vực này phát triển mạnh mẽ trở thành một trung tâm buôn bán sầm uất, nhộn nhịp nhất thời điểm đó trên khắp nước Nga.

Một trận hỏa hoạn ập đến khiến cả dãy chợ tàn lụi. Vì vậy mà Catherine đệ nhị đã ra sắc lệnh xây dựng một bách hóa tổng hợp mới dưới bàn tay thiết kế của ngài Quarenghi huyền thoại.

Tới năm 1812, tòa nhà một lần nữa được Osip Bove xây dựng và thiết kế lại.


Cuối thế kỷ 19, các chủ cửa hàng đã tu sửa, xây dựng lại theo sở thích của chính mình. Cho tới năm 1888, Công ty cổ phần mang tên "Chợ Thượng’’ được thành lập và tu bổ, xây dựng tòa nhà một lần nữa. Dự án được hoàn thành vào năm 1893.

Mãi cho tới năm 1923, cái tên GUM mới chính thức được ra đời và phát triển rực rỡ cho tới ngày nay.

Giới thiệu về bách hóa GUM

Trung tâm thương mại GUM mở cửa đón khách hàng ngày từ 10 giờ sáng tới 10 giờ tối. Tại nơi này, các bạn có thể để ý quan sát thấy những gian hàng được sắp xếp bố trí một cách cực kỳ khoa học. Tại tầng trệt của trung tâm chính là khu ẩm thực mang phong cách đặc trưng từ thời Xô Viết hoặc những món ăn quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.


Bên trong GUM là khung cảnh rất nhộn nhịp

Tiếp tục dạo qua những khu vực khác, các bạn hãy chuẩn bị tinh thần vì rất có thể bị choáng ngợp trước vô số những khu vực quần áo, phụ kiện đến từ những thương hiệu đình đám như Dior, Burberry, LV…

GUM còn có khu vực chiếu phim, triển lãm xe hơi, nơi diễn ra các hội nghị, tổ chức lễ hội tại diện tích lớn với sức chứa lên tới 3.000 người


Đài phun nước là điểm đến ưa thích của nhiều du khách khi đặt chân tới GUM

Tại GUM có rất nhiều đồ ”độc” mà bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân trong gia đình. Hòa cùng dòng người tấp nập trong trung tâm thương mại, các bạn hãy kiên nhẫn xếp hàng để đợi đến lượt mình, sau đó là mua bàn là, chậu nhôm, nồi áp suất… hay thậm chí chỉ là cuộn chỉ, cây kim.
Nguồn: dulichnga.info
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.