Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Đêm trắng - Hành trình tìm hiểu mảng sáng và góc tối của số phận người Việt tại Nga"

Thứ sáu 14/10/2016 11:00 GMT + 7
Đây là chia sẻ của BTV Nguyệt Hà về hành trình 20 ngày thực hiện bộ phim VTV Đặc biệt tháng 10 - Đêm trắng.

Đêm trắng - bộ phim tài liệu phát sóng khung VTV Đặc biệt tháng 10 - là câu chuyện về những người Việt sinh sống tại Liên bang Nga trong khoảng thời gian 25 năm qua. Qua đó, bộ phim sẽ phản ánh sự phát triển của cộng đồng người Việt cùng với sự đổi thay của xứ sở bạch dương.

Để thực hiện bộ phim, nhóm phóng viên thuộc 3 đơn vị Ban Thời sự, Ban Thanh thiếu niên và Cơ quan thường trú Đài THVN tại Liên bang Nga đã có chuyến hành trình tác nghiệp xuyên nước Nga từ Đông sang Tây, bắt đầu ở Vladivostoc - một thành phố cảng có khá nhiều người Việt sinh sống. Sau đó, đoàn ghé thăm Ircutsk, gần ngay hồ Baikal. Địa điểm dừng chân lâu nhất là thành phố St. Peterbgurg.

Lần đầu tiên đặt chân đến nước Nga, BTV Nguyệt Hà cũng có những dấu ấn khó quên trong chuyến hành trình khám phá quốc gia này. "Đây thực sự là một chuyến đi khám phá vẻ đẹp và sức mạnh của nước Nga" - BTV Nguyệt Hà chia sẻ - "Đặc biệt nhất đây là chuyến đi tìm hiểu những mảng sáng và góc tối của số phận người Việt tại nước Nga, những người mà câu chuyện cuộc đời họ gắn với những biến cố suốt 25 năm qua trong lịch sử nước Nga. Những cuộc gặp gỡ và tìm hiểu cuộc đời họ đã đem lại cho tôi những cảm xúc lẫn lộn, từ kinh ngạc, khâm phục đến day dứt, xót xa và tự hào..."

"Chúng tôi đã chứng kiến những nụ cười mãn nguyện của nhân vật khi thành quả của họ được khẳng định sau bao nỗ lực, cũng đã nhìn thấy giọt nước mắt tủi cực của những con người xa xứ, mỗi khi Đông về vẫn lặn lội bán nước ngoài chợ giữa cái rét âm hàng chục độ C để kiếm ít tiền gửi về nhà ở Việt Nam..." - BTV Nguyệt Hà nói thêm - "Nhưng tựu chung lại, điều tôi thấy ấn tượng nhất về những còn người chúng tôi gặp đó là dù địa vị, công việc hay thu nhập khác nhau, dù vất vả, bươn chải mưu sinh nhưng tất cả họ đều dành một tình yêu sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc đến nước Nga".

Cùng theo dõi một số hình ảnh của đoàn làm phim Đêm trắng tác nghiệp tại Nga dưới đây:


Cuộc hành trình của đoàn làm phim bắt đầu ở Vladivostoc - một thành phố cảng có khá nhiều người Việt sinh sống.


Ngoài các BTV, quay phim từ Việt Nam sang, đoàn làm phim còn có sự tham gia của phóng viên Duy Nghĩa thuộc Cơ quan thường trú Đài THVN tại Liên bang Nga


Các thành viên đoàn làm phim bàn bạc kịch bản trước khi ghi hình








Trong hành trình 20 ngày ở Nga, đoàn làm phim đã gặp gỡ rất nhiều nhân vật là những người Việt đang sinh sống tại đây

VTV Đặc biệt tháng 10 – Đêm trắng phát sóng vào 20h15 ngày 16/10 trên kênh VTV1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Quý vị độc giả có thể xem thêm các thông tin và tương tác với các chương trình giải trí của VTV qua Fanpage VTV Giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam.
 

Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.