Chuyên mục
Sinh viên Việt Nam tại Đại học kỹ thuật lâm nghiệp Xanh-Petecbua đón năm mới 2013
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên Việt Nam tại Đại học kỹ thuật lâm nghiệp Xanh-Petecbua đón năm mới 2013

Thứ năm 03/01/2013 05:58 GMT + 7
Hòa chung không khí chào đón năm mới 2013 trên toàn nước Nga, ngày 31/12/2012 vừa qua,  du học sinh Việt Nam tại trường Đại học kỹ thuật lâm nghiệp Xanh-Petecbua cũng đã chuẩn bị tiệc đón năm mới với không khí sôi động, nhiệt tình.

Theo truyền thống hàng năm, có lẽ từ cuối những năm 50 của thế kỷ trước, khi những sinh viên Việt Nam đầu tiên sang học tại trường, bên cạnh việc chuẩn bị một cái tết âm lịch để nhớ về hương vị quê hương, sinh viên trường "Rừng" còn luôn tổ chức đón năm mới (Tết Tây) cùng với không khí của nước bản địa, tạo điều kiện để các bạn sinh viên nơi đây có thể đón Tết một cách vui vẻ, hòa vào nhịp sống của người dân sở tại.

Bạn Lê Trung Hiếu – Chủ tịch hội sinh viên trường cho hay: “Hiện nay, sinh viên và nghiên cứu sinh của trường là 50 người, đây đang là dịp ôn thi vất vả, để chuẩn bị một cái tết thành công cho hơn 100 người  bao gồm cả sinh viên các trường khác, các cựu sinh viên, cô chú và cháu nhỏ của cộng đồng - những người luôn coi trường “Rừng” như nhà của mình, đòi hỏi chúng tôi phải cố gắng rất nhiều. Điều tôi trăn trở nhất là dù đã cố gắng nhưng vẫn còn rất nhiều người muốn tham gia đón tết cùng chúng tôi, nhưng vì hội trường quá chặt hẹp nên chưa thể đáp ứng được”.  
Sinh viên không chỉ tích cực trong khâu trang trí chuẩn bị Tết, các nhà lâm nghiệp tương lai  còn “miệt mài ngày đêm, không ngại gian khó” luyên tập, chuẩn bị cho những tiết mục văn nghệ đặc sắc để biểu diễn trong dịp Tết. “Mấy ngày gần tết giá lạnh kéo dài (-20 độ C), nhưng mọi người ai cũng nhiệt tình, từ sinh viên đến nghiên cứu sinh, các cháu nhỏ, đi học về muộn vẫn mặc áo khoác xuống sân khấu tập văn nghệ đến nửa đêm. Nghĩ đến việc được biểu diễn trong ngày Tết, nghĩ đến truyền thống của trường, giữ lửa cho thế hệ sinh viên nối tiếp, để luôn xứng đáng là lá cờ đầu trong mọi phong trào của thành phố, là nơi mà rất nhiều người ao ước được đến đón năm mới cùng mà không còn đủ chỗ, các bạn sinh viên lại quên luôn cái lạnh, lao vào tập luyện và mong ngày biểu diễn”, chị Nguyễn Thu Hà – nghiên cứu sinh năm 3  thành viên đội biểu diễn văn nghệ tâm sự.

Năm nay, các tiết mục tham gia rất phong phú và ấn tượng, không chỉ bởi phần chuẩn bị chu đáo mà ngoài các tiết mục của sinh viên còn có sự tham gia của các cháu nhỏ con em cựu sinh viên - các cô chú trong cộng đồng. Chất lượng của các tiết mục cho thấy, sinh viên Việt Nam tại trường "Rừng" có rất nhiều tài bên cạnh kết quả học tập cao. Xin tiết lộ thêm là  số giấy khen của đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tặng cho sinh viên tại Xanh – Petecbua có thành tích học tập và tham gia phong trào xuất sắc  năm học 2011 – 2012 thì đơn vị lâm nghiệp chiếm ¼ trên tổng số.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, thì bữa tiệc liên hoan nhỏ  cũng được các bạn sinh viên tự tổ chức, với các món ăn tự tay các bạn làm như nem, giò bò, salát.... 

Dưới đây là một vài hình ảnh đón tết tại trường Đại học lâm nghiệp:




Tất cả hướng về trò chơi dành cho cựu sinh viên.
 

Các thành viên đội văn nghệ chụp ảnh kỷ niệm!


Bà Nguyễn Thị Nga cựu sinh viên trao quà cho các cháu nhỏ thế hệ thứ 3.

 
Sự phấn khởi của hiện nên trên từng nét mặt!



 
Chụp ảnh lưu niệm cùng chủ tịch Hội sinh viên




Chuẩn bị ra đường đốt pháo hoa chào đón năm mới.




Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.