Chuyên mục
Festival sinh viên quốc tế Tula –LB Nga 2013: điểm hẹn của hoà bình và hữu nghị
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Festival sinh viên quốc tế Tula –LB Nga 2013: điểm hẹn của hoà bình và hữu nghị

Thứ ba 30/04/2013 12:00 GMT + 7
Trong không khí tưng bừng chào mừng các ngày lễ lớn, ngày quốc tế lao động 1/5, ngày chiến thắng 9/5 của nước Nga và ngày chiến thắng 30/4 của Việt Nam, hơn 200 du học học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại thành phố Tula –LB Nga  đã tham dự một Festival sôi động tại trường Đại học tổng hợp quốc gia Tula

Festival sinh viên quốc tế Tula 2013 được tổ chức quy mô với sự tham gia của sinh viên quốc tế đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Nhiều hoạt động phong phú được tổ chức. Phần triển lãm gồm các gian trưng bày thể hiện những nét đặc trưng riêng của các nước. Người xem như ngập tràn trong không khí lễ hội với nhiều sắc màu, âm thanh. Những trang phục truyền thống, các sản phẩm văn hoá cổ truyền của các quốc gia được trưng bày giới thiệu. Tất cả đều có nét riêng, độc đáo, cuốn hút. Bên cạnh đó còn có rất nhiều món ăn mang hương vị ẩm thực của các nhiều đất nước và vùng lãnh thổ khác nhau. Tham dự Festival du học sinh Việt Nam đã mang đến triển lãm những hình ảnh thiêng liêng và những nét đẹp truyền thống. Cờ đỏ sao vàng và ảnh Bác được treo trang trọng, vẻ đẹp của người con gái Việt Nam trong tà áo dài truyền thống đã được hoa hậu sinh viên quốc tế bản sắc dân tộc Trần Thị Dung cùng các nữ sinh giới thiệu tới mọi người. Một điều đặc biệt mà các bạn sinh viên tham dự festival quốc tế nhận thấy  đó là khi giao lưu quốc tế thì các nước đều mang văn hoá truyền thống, nét đẹp riêng để giới thiệu với bạn bè chứ không phải là sự hiện diện của văn hoá hiện đại.

Tiếp sau hoạt động triển lãm là chương trình giao lưu văn nghệ. Khán giả một lẫn nữa được chứng kiến và thưởng thức những bài hát điệu múa của các dân tộc khác nhau trên thế giới. Những tiết mục của du học sinh châu á với sự nhẹ nhàng của những điệu múa thể hiện vẻ đẹp của  thiếu nữ Việt Nam, nét đồng đều từ bài múa quạt Trung Quốc. Bên cạnh đó văn hoá châu âu với những điệu nhảy sôi động của các bạn Nga và những âm thanh rộn ràng với bước nhảy cuốn hút của các chàng trai Ả Rập. Hội trường liên tục nóng lên bởi vũ điệu hoang dã của du học sinh châu phi và điệu nhảy bốc lửa của các thiếu nữ đến từ châu mỹ. Tất cả là sự pha trộn, đan xen với nhiều gam màu, âm thanh nhưng luôn hấp dẫn tạo ấn tượng khó quên đối với khán giả.

Festival quốc tế Tula với tinh thần hoà bình, đoàn kết hữu nghị đã khép lại trong sự lưu luyến của các du học sinh. Được tham gia những sự kiện lớn giao lưu với bạn bè quốc tế và được đi du lịch tham quan tìm hiểu về văn hoá các nước sẽ giúp các du học sinh mở rộng tầm nhìn và nâng cao hiểu biết. Đây cũng là những hành trang cần thiết để sau này khi về nước du học sinh có thể cùng nhau chung sức xây dựng đất nước, quê hương.  

Vũ Ngọc Thương NCS – ĐH tổng hợp quốc gia Tula

Một số hình ảnh được ghi nhận tại Festival sinh viên quốc tế tổ chức ở Tula:





















































 
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.