Chuyên mục
Giáo sư, Nhạc sỹ Nguyễn Lân Tuất trong đêm diễn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giáo sư, Nhạc sỹ Nguyễn Lân Tuất trong đêm diễn "Những giấc mơ đương đại" tại Tomsk

Thứ năm 02/01/2014 12:43 GMT + 7
Tại nhà hát giao hưởng tỉnh Tomsk, Liên Bang Nga tối ngày 22 tháng 12 năm 2013 đã diễn ra đêm nhạc "Những giấc mơ đương đại", mang đến cho thính giả những bản nhạc nổi tiếng như: Đêm hè ở Madrid - Glinka M.I., Đêm trên núi trọc - Mussorgsky M.P., Giấc mộng đêm hè - Mendelssohn.

Đặc biệt, Giáo sư - Nghệ sĩ công huân - Nhạc sĩ Nguyễn Lân Tuất đã trực tiếp chỉ huy dàn nhạc giao hưởng viện hàn lâm Tomsk chơi hai trong các bản giao hưởng của ông là: Giao hưởng số 3 - Giấc mơ trong tù (1989) và Giao hưởng số 4 - Gửi người yêu nơi xa (1995). 

Trong gần 300 thính giả có mặt tại hội trường đã có gần 60 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang theo học và nghiên cứu tại Tomsk không quản thời tiết giá rét đến thưởng thức các bản nhạc nổi tiếng này. Tuy giao hưởng khá kén chọn thính giả nhưng các bạn đã chăm chú lắng nghe và cảm nhận bằng tất cả trái tim và tâm hồn của mình. Là một thính giả của chương trình, bạn Trần An đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân rằng tiếng nhạc đã mang đến cho cô rất nhiều cung bậc cảm xúc và sự choáng ngợp dường như không thở nổi.

Trở về nhà với cái rét bao trùm, có lẽ các bạn sẽ không quên kỉ niệm lần đầu tại một thành phố xa xôi và lạnh giá như Tomsk được nghe nhạc giao hưởng Đông-Tây kết hợp của một nghệ sĩ "người Nga gốc Việt" (chữ dùng của Giáo sư).


Dàn nhạc chơi bản "Đêm hè ở Madrid" của nhạc sĩ Glinka M.I.


Giáo sư Nguyễn Lân Tuất chỉ huy dàn nhạc chơi bản giao hưởng "Gửi người yêu nơi xa"


Các bạn trẻ Việt Nam chăm chú lắng nghe "Giấc mơ trong tù"


Giáo sư Nguyễn Lân Tuất gửi lời cảm ơn chân thành đến các thính giả trong đêm diễn


Giáo sư Nguyễn Lân Tuất chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn trẻ Việt Nam

Bài và ảnh - Nguyễn Bảo Hưng
nguoibanduong.net
Nguồn: mekongnet.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.