Chuyên mục
Tiết lộ báo cáo chính thức về cái chết của Lý Tiểu Long
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiết lộ báo cáo chính thức về cái chết của Lý Tiểu Long

Chủ nhật 25/08/2019 17:59 GMT + 7
Vào ngày 10.5.1973, Lý Tiểu Long đang làm việc tại Golden Harvest Studio trên đường Hammer Hill. Anh ở đó để lồng tiếng cho bộ phim mới của mình “Long Tranh Hổ Đấu”.

Thời tiết ngày hôm đó rất ấm áp. Máy thông gió trong studio được tắt đi vì tiếng động phát ra sẽ ảnh hưởng tới việc quay phim. Trong giờ nghỉ, võ sư họ Lý đi vào nhà vệ sinh. Sau 20 phút không trở lại, một đồng nghiệp đã quyết định đi tìm ông. Người này tìm thấy Lý Tiểu Long quỳ trên sàn nhà. Anh nói rằng mình đánh rơi kính áp tròng và đang tìm nó.

Khi quay trở vào trong studio, ông đột ngột ngã quỵ và thấy không ổn. Cơ thể ông bắt đầu run lên dữ dội. Ngay lập tức, một người đồng nghiệp chạy tới văn phòng của Raymond Chow để thông báo. Thay vì gọi cấp cứu 911, Raymond lại gọi bác sĩ riêng Langford. Lý Tiểu Long yêu cầu Raymond đưa anh tới bệnh viện ngay lập tức.


Hai người đồng nghiệp đã chở anh tới bệnh viện. Lý Tiểu Long đã bị sốt cao và bất tỉnh. Anh thở rất khó khăn và thậm chí là bị cả co giật.

Bác sĩ Langford gọi tới 3 bác sĩ khác, một trong số đó là bác sĩ thần kinh học Wu để kiểm tra chứng co giật của anh. Trong suốt buổi kiểm tra, họ phát hiện một khu vực bị sưng lớn trong não của Lý Tiểu Long. Họ đã cho anh uống đường Mannitol để giảm sưng. Họ còn phát hiện một lượng nhỏ cần sa trong ruột của anh.


Ngay sau khi sự việc xảy ra tại studio, Linda – vợ của Lý Tiểu Long – đã được thông báo tình hình. Cô vội vã lái xe tới bệnh viện. Sau một tiếng rưỡi đồng hồ, Lý Tiểu Long đã ổn định và khi anh tỉnh lại thì vợ anh đã ở bên cạnh. Anh đảo mắt và cố gắng nói nhưng không thể thành lời.

Ngày hôm sau, bác sĩ Langford hỏi Lý Tiểu Long có phải ông đã sử dụng chất kích thích hay không. Lý Tiểu Long thừa nhận đã sử dụng cần sa. Anh còn nói với bác sĩ rằng anh cũng đã từng sử dụng cần sa vào ngày hôm trước và đã bất tỉnh ngay sau đó. Bác sĩ Langford cảnh báo Lý Tiểu Long về sự nguy hiểm của chất kích thích mà anh đang dùng đến từ Katmandu (Nepal). Bác sĩ giải thích rằng chúng nguy hiểm bởi vì chúng hoàn toàn nguyên chất mà không bị trộn lẫn với các tạp chất khác, nếu Lý Tiểu Long tiếp tục sử dụng chúng thì có ngày anh sẽ không giữ được mạng mình.


Ngôi sao điện ảnh đã hoàn toàn lờ đi lời khuyên này bởi 2 tuần sau vào ngày 25.5 anh đã bay tới Mỹ để được kiểm tra bởi bác sĩ Karpland. Lúc này cân nặng của anh vào khoảng 57kg, dù vậy bác sĩ Karpland tin rằng sức khỏe của anh rất tốt.

Vị bác sĩ này đã giới thiệu Lý Tiểu Long tới bác sĩ thần kinh Reisbord. Kết quả kiểm tra đã kết luận rằng anh đang bị chứng co giật nhưng nguyên do thì không rõ. Bác sĩ kê cho anh thuốc Dilantin. Kết luận cuối cùng của bác sĩ Reisbord là Lý Tiểu Long hoàn toàn khỏe mạnh.


Thứ 6 ngày 20.7, Linda đi ăn trưa với một người bạn thân. Chồng của cô nói rằng anh có cuộc hẹn tại nhà với Raymond Chow vào lúc 2h chiều. Họ đang chuẩn bị viết kịch bản cho bộ phim “Tử Vong Du Hí”.

Cùng buổi chiều hôm đó, Lý Tiểu Long và Raymond đi gặp mặt George Lazenby tại Khách sạn Miramar. Họ làm việc tới 4h chiều và về nhà. Linda trở về nhà cũng vào khoảng giờ đó nhưng họ lại không gặp mặt nhau. Lý Tiểu Long và Raymond lái xe tới nhà Đinh Bội để mời cô tham gia một vai diễn trong bộ phim “Tử Vong Du Hí”.



Vào lúc 7h30 tối hôm đó, Lý Tiểu Long nói rằng anh bị đau đầu. Đinh Bội đã đưa cho anh một viên thuốc giảm đau Equagesic, thuốc mà cô được kê đơn bởi bác sĩ riêng của mình. Anh nằm xuống nghỉ một lúc trên giường của Đinh Bội. Khoảng 10 phút sau, Raymond Chow rời khỏi nhà Đinh Bội để tới cuộc hẹn với George Lazenby ở Khách sạn Miramar. Lúc 9h tối, Raymond gọi điện cho nữ minh tinh họ Đinh hỏi xem họ đang ở đâu và tại sao họ không tới cuộc hẹn.



Cô giải thích rằng cô đã cố đánh thức Lý Tiểu Long ít nhất 2 lần nhưng không thấy anh phản ứng. Raymond đã chạy xe qua nhà Đinh Bội sau nửa tiếng đồng hồ. Thoạt nhìn thì Lý Tiểu Long như đang ngủ rất ngon và Raymond cũng không thể đánh thức anh dậy được.

Lo lắng, Raymond quyết định gọi cho bác sĩ của Đinh Bội, bác sỹ Eugene Chu. Vị bác sĩ tức tốc tới nhà Đinh Bội nhưng sau 10 phút vẫn không thể gọi võ sư họ Lý tỉnh dậy.


Ông liền gọi cấp cứu và Lý Tiểu Long được đưa khẩn cấp vào bệnh viện Queen Elizabeth. Vào lúc 10h tối, Raymond gọi điện cho Linda và kêu cô hãy vào bệnh viện ngay. 15 phút sau, xe cứu thương đã tới được bệnh viện với một đội ngũ bác sỹ đang trực chờ để cấp cứu cho Lý Tiểu Long. Họ đã thử mọi cách tuy nhiên phải chấp nhận sự thật rằng họ đã không thể giữ được tính mạng của huyền thoại Lý Tiểu Long.

Ngọc Phương
Nguồn: vothuat.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.